Tác phẩm về người đồng tính đoạt giải nhất

Thứ tư, ngày 03/11/2010 01:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vượt qua 165 nghệ sĩ với gần 700 tác phẩm, bằng chùm tranh "Gay" họa sĩ trẻ Phạm Tuấn Tú giành giải Nhất cuộc thi Tài năng hội họa 2010.
Bình luận 0

Trò chuyện với phóng viên, họa sĩ Phạm Tuấn Tú cho biết: Trong bức "Gay", tôi vẽ một người đàn ông ăn vận khác giới với áo nịt ngực và váy. Còn trong bức "Ô môi" (từ thông tục chỉ những người phụ nữ đồng tính), thì tôi đưa lên thân thể một người đàn bà song đầu lại không có tóc, kèm theo những nét vẽ gợi hình bộ ria mép, ám chỉ đây là nhân vật chuyển giới…

img
 

Xem ra ý đồ của tác giả cũng "lắt léo"?

- Tôi muốn đưa người xem vào một sự lúng túng, "ép" họ phải phải bỏ đi cái nhìn rập khuôn thông thường về những người đồng tính, đồng thời đương đầu với sự phức tạp liên quan đến giới tính của con người.

Từ ý tưởng nào mà anh sáng tác những bức tranh này và tham gia cuộc thi?

- Ý tưởng về các tác phẩm được xây dựng từ 2008 và sau 1 năm tôi mới hoàn thành 4 bức. Tôi nhận được thông báo về cuộc thi tài năng 2010 và cảm thấy vô cùng thú vị nên đã mạnh dạn gửi tác phẩm dự thi. Đáng mừng là trước khi cuộc thi kết thúc, tôi đã nhận được nhiều ý kiến khen chê và cũng rất bất ngờ khi được giải thưởng.

Dự định của anh sau khi nhận giải?

- Sau cuộc thi này, Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch - Việt Nam sẽ giúp tôi trưng bày một triển lãm. Trong thời gian tới chắc tôi phải cố gắng rất nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem