Giảm giá
-
“Bị cắt khoản hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào thì doanh nghiệp chúng tôi sẽ bị mất trên 100 tỷ đồng mỗi năm. Khoản chênh lệnh này sẽ được bù vào giá bán phân bón, có thể sẽ được điều chỉnh tăng lên khoảng trên 2,5% so với hiện tại”.
-
Có rất nhiều lý do khiến người tiêu dùng ngày càng ngán ngẩm các ngày hội giảm giá.
-
LTS. Tháng 11 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế. Dù đến ngày 1.1.2015, luật bắt đầu có hiệu lực, nhưng luật này đã khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân bón “dậy sóng” vì nguy cơ thiệt tiền tỷ nhãn tiền, còn nông dân cũng có thể phải mua phân bón với giá đắt hơn trước. Xung quanh vấn đề này, Báo NTNN đã trao đổi với một số lãnh đạo của các công ty phân bón lớn; đại diện cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo Hội Nông dân nhằm tìm hiểu sâu hơn về vấn đề nêu trên.
-
Sau khi Hiệp hội Vận tải TP.Hà Nội có công văn kiến nghị với các đơn vị thành viên điều chỉnh giá cước cho phù hợp với việc giá xăng dầu giảm, nhiều đơn vị vận tải đã đồng ý giảm giá cước. Trong đó, có doanh nghiệp dự kiến giảm tới 20% giá cước.
-
Thời buổi kinh tế thị trường không thể áp đặt giá lên các loại hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên, với diễn biến giá xăng dầu giảm mạnh như hiện nay mà giá cả nhiều loại hàng hóa dịch vụ vẫn không chịu giảm hoặc giảm không đáng kể thì giải pháp “mệnh lệnh hành chính” có lẽ phải được đặt ra.
-
Ngày 24.12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2014, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.
-
Hôm qua (23.12), Bộ Tài chính đã tiếp tục có công văn gửi Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng xe ô tô.
-
Năm 2014 có thể được coi là năm thành công nhất của chương trình sản xuất lúa lai F1, khi cả năng suất và sản lượng hạt lai F1 đều vượt xa những con số mà những nhà khoa học, nhà quản lý và ngành sản xuất giống trong nước mơ ước.
-
Trao đổi với phóng viên chiều qua, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết: “Không phải đợi đến đợt xăng dầu giảm giá kỷ lục như chiều 22.12, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cước. Tuy nhiên, họ không buộc phải báo cáo với hiệp hội”.
-
“Giá xăng dầu giảm mạnh từ 15 giờ ngày (22.12) chắc chắn sẽ tác động mạnh làm giảm giá các loại hàng hóa, dịch vụ trong nước. Các cơ quan quản lý phải có trách nhiệm “gõ” để cho giá hàng hóa khác giảm xuống…”.