Giáo dục nghề nghiệp
-
Các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp mắc sai phạm trong việc tuyển sinh, thực hiện tự chủ trong giáo dục nghề nghiệp... nếu vi phạm sẽ bị xử phạt. Mức xử phạt trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tối đa có thể lên tới 150 triệu đồng.
-
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH tại phiên họp Quốc hội mới đây nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong việc dạy văn hóa ở trường nghề. Điều này khiến nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp và học sinh trút được nỗi lo trong dạy và học.
-
Năm 2022 có tổng 381 thiết bị của 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến từ 57 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.
-
Kỹ năng được coi là đơn vị tiền tệ mới của thị trường lao động toàn cầu. Nâng cao kỹ năng của lao động là chìa khóa để đưa Việt Nam vươn tới thịnh vượng.
-
Nhờ việc linh hoạt các biện pháp tuyển sinh mà Tuyển sinh nghề năm 2022 tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.
-
Công nghệ ô tô là là ngành học “hot" trong bối cảnh kinh tế phát triển, xu hướng “ô tô hóa” ngày càng gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam. Lựa chọn học ngành công nghệ ô tô ở trường nào, học phí ở đâu là rẻ nhất, cơ hội việc làm thế nào... là những câu hỏi được nhiều học sinh quan tâm.
-
3 năm miệt mài với đường dây điện, mao mạch, ngỡ rằng sẽ khiến cho những "bóng hồng" phải từ bỏ đam mê, nhưng không, các em càng học càng say. Những "bóng hồng" này đang làm thay đổi nhận thức của xã hội rằng "con gái thì không thể học và làm nghề kỹ thuật".
-
"Muốn phát triển ngành du lịch, chúng ta không chỉ cần những khách sạn 5 sao mà còn cần cả những người làm du lịch 5 sao." - một hiệu trưởng chia sẻ tại Hội nghị tuyển sinh, đào tạo cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng.
-
Trong bối cảnh mới, các quốc gia đều thấy cần dành nhiều nguồn lực hơn nữa để đào tạo nghề, nâng cao kỹ năng, chất lượng nguồn lao động. Đây sẽ là 1 trong 3 trọng tâm đột phá để phát triển kinh tế, xã hội.
-
Dịch bệnh khiến nhiều cơ sở GDNN phải chuyển đổi số để dạy học trực tuyến. Vậy nhưng, sau một thời gian tổ chức, việc chuyển đổi số trong GDNN nói chung và dạy học vẫn còn chậm, một phần là do năng lực của nhà giáo dạy trực tuyến còn hạn chế.