Giấu 30 triệu trong lưng quần vẫn bị cướp

Thứ hai, ngày 30/05/2011 12:52 PM (GMT+7)
Sợ để tiền ở nhà mất, ông Lê Văn Chưa luôn thủ chắc trong người. Thế nhưng trưa 28.5, ông vẫn bị ba thanh niên chặn xe đạp, khống chế rồi cướp đi 30 triệu ông giấu trong lưng quần.
Bình luận 0

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 28.5 Công an xã Phan, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) nhận tin báo của ông Lê Văn Chưa, 46 tuổi, ngụ ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu (DMC) về việc ông vừa bị hai gã thanh niên cướp số tiền gần 30 triệu đồng.

Theo lời khai của nạn nhân, vào khoảng 14 giờ ngày 28.5 sau khi phụ đám cưới ở nhà ông Út Tròn ngụ cùng địa phương xong, ông Chưa bèn đạp xe về nhà mình. Khi đi cách nhà ông Út Tròn khoảng 500m thì ông nhìn thấy một chiếc xe Wave dựng bên lề đường, ngay lúc đó có một thanh niên mặc áo thun trắng, trên tay có xăm hình con rồng băng ra kéo ba ga xe đạp lại.

Ông Chưa vừa dừng xe chống chân xuống đất thì tên thanh niên quật ngã ông xuống đường rồi dùng tay bóp cổ ông. Ngay lập tức một gã thanh niên áo đen chạy đến đè hai chân của ông Chưa lại.

Biết gặp kẻ cướp, ông Chưa ráng hết sức la lớn cầu cứu. Gã áo đen giật lưng quần của ông rồi lấy đi một bọc tiền khoảng 30 triệu đồng. Cướp xong bọc tiền, tên mặc áo đen chạy đến chiếc xe Wave nổ máy, còn tên áo trắng vẫn khống chế ông Chưa. Sau khi nghe tiếng máy xe nổ, tên mặc áo trắng nhanh chóng leo lên xe và tăng tốc chạy nhanh về hướng nhà ông Út Tròn.

img

Từ trái qua: Trần Văn Hồng, Lê Thành Trung (tự Rẫm), Phan Minh Tâm và bọc tiền cướp của ông Lê Văn Chưa

Ông Chưa kể lại, trong lúc ông phụ dọn dẹp tại đám cưới thì nghe thấy 3 thanh niên ngồi dự tiệc ở bàn cuối cùng vừa nhìn ông vừa nói nhỏ với nhau: “Cái ông này thấy ổng bệnh vậy chứ ổng có tiền giấu trong người nhiều lắm”. Nghe vậy ông Chưa không yên tâm nên đạp xe đi về trước. Không ngờ vừa đi khỏi thì bị cướp.

Nhận tin báo Công an xã Phan nhanh chóng đến ngay hiện trường và truy tìm đối tượng.

Qua mô tả của nạn nhân, lực lượng công an xã đến nhà ông Út Tròn xác minh và được biết nhóm thanh niên có đặc điểm như ông Chưa mô tả là Phan Minh Tâm, 22 tuổi, Lê Thành Trung (tự Rẫm), 28 tuổi và Trần Văn Hồng, 20 tuổi cả 3 đều ngụ tại xã Phan. Công an xã Phan lập tức bắt giữ các đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận trong lúc đi dự đám cưới con ông Út Tròn, nghe Rẫm nói ông Chưa giàu lắm, lúc nào cũng mang sẵn tiền trong người, 3 tên nảy lòng tham bàn nhau ra đường chặn xe cướp tiền của ông Chưa.

Sau khi ra khỏi đám cưới, Hồng dùng xe Wave màu đỏ biển số 70F1-2253 chở Tâm và Rẫm ra chỗ đám mì “phục kích” cướp tiền ông Chưa. Cướp được bọc tiền, cả 3 chở nhau về nhà tên Rẫm đếm tiền. Trong lúc đang hí hửng với số tiền lớn cướp được thì bị Công an xã Phan đến bắt. Vụ việc sau đó được Công an xã Phan bàn giao cho Công an huyện DMC tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua điều tra, Rẫm khai nhận trong lúc đang đếm tiền thì hay tin Công an đến nên đưa tiền cho Hồng giữ, sau đó Hồng quăng tiền ra gốc dừa rồi chỉ chỗ giấu tiền cho hai đứa bạn cùng xóm là Nguyễn Thành Tươi và Nguyễn Ngọc Thật (tự Thuận) mang số tiền trên giấu ở gốc điều cách nhà ngoại của Tâm khoảng 30m.

Đến 12 giờ trưa 29.5 Công an huyện DMC đã thu lại đủ số tiền mà các đối tượng đã cướp của ông Chưa.

Theo Tây Ninh Online
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem