Giọng hát Việt 2012: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Thứ hai, ngày 17/09/2012 13:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tiếp tục dấn bước sau scandal dàn xếp kết quả, tập cuối vòng Đối đầu chưa có sự "thay máu" cần thiết. Trong khi đó, với tâm lý nổi giận của phần đông khán giả, liệu chương trình còn được đón nhận trở lại?
Bình luận 0

Lại "choáng" với gào thét

Có thể nói, bốn phần trình diễn mở màn Giọng hát Việt – vòng Đối đầu tập 4 phát sóng trên VTV3 tối qua 16.9 không gây được thiện cảm vì sự gào thét có phần “quá lố” của các thí sinh. Đây được coi là “vết xe đổ” từ những tập trước, là hậu quả của tâm lý đối đầu kịch liệt mà xao nhãng yếu tố hòa quyện căn bản của màn song ca đúng nghĩa.

img
Trúc Nhân và Hoàng Uyên

Lúc mới nhập cuộc, Hoàng Uyên và Trúc Nhân khá ăn ý và thoải mái với những ca từ tươi vui trong "Ngày của tôi", nhưng dần dà, không khí vui tươi đó lại bị thay thế bằng sự "hiếu chiến" khó hiểu của hai thí sinh. Chất Tây Nguyên rực lửa của Hoàng Uyên đã vô tình làm hỏng "hồn vía" của bài hát, còn chàng trai Trúc Nhân với sự dí dỏm, tinh quái "tối thiểu" của mình đã trở thành sự lựa chọn của huấn luyện viên Thu Minh.

Ở vòng Giấu mặt, Thiều Bảo Trang được đánh giá rất cao cả về thanh lẫn sắc. Với vũ khí là những nốt cao chót vót, nhưng xem ra, với "Bleeding love", cô học trò cưng của Hà Hồ đã làm hơi quá. Dù nhận được những lời khen có cánh của ban giám khảo, nhưng với những khán giả theo dõi chương trình, cảm nhận của họ là Bảo Trang đã lạm dụng chất giọng mỏng và cao, giọng giả thanh và mang tinh thần chiến đấu quá "khủng" lên sân khấu.

Gần như đối lập, cô giáo trẻ Lê Vy gây bất ngờ về sự thoát xác trong cả hình dáng, phong cách biểu diễn và bản lĩnh ca hát. Với chất giọng dày, khàn và truyền cảm, Lê Vy bình tĩnh trước những đợt "sóng thần" uy hiếp từ phía đối thủ. Vì thế, chính Lê Vy là thí sinh chiếm được cảm tình của cư dân mạng. Tuy vậy, quyết định của Hà Hồ vẫn là "cô gái chân dài" Bảo Trang.

Tương tự, hai cặp Thanh Hằng - Hoài Trinh và Đinh Hương - Hoàng Đức cũng rơi vào trường hợp tương tự khi cố gắng khoe mẽ chất giọng khỏe của mình mà thiếu sự tiết chế cần thiết. Hát ca khúc về tình yêu như "Dedication to My Ex", nhân vật nữ chính lại bị ví là "sát thủ" hay "thợ săn", đối với Đinh Hương mà nói, đó khó có thể coi là một thành công.

Lãng mạn lên ngôi

img
Cặp đôi Đồng Lan - Kim Cương.

Thật may, sau những màn gào thét chói tai, không khí khán phòng được "vỗ về" ít nhiều trong giai điệu du dương, trữ tình và sự thể hiện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào của cặp đôi Kim Cương – Đồng Lan với ca khúc “Dream a Little Dream of Me”.

Xử lý một bài hát cổ điển trên nền jazz, huấn luyện viên Trần Lập đã miêu tả đây như một “vở nhạc kịch” hấp dẫn. Còn riêng với “thầy” Đàm Vĩnh Hưng, anh ví Kim Cương như một “bức tường đứng giữa đại điện”, còn Đồng Lan như “cơn gió đặc biệt, trong lành” vờn quanh tường thành, cũng như “thổi mát các chiến binh còn lại trong đội”.

Không dừng lại ở tình yêu đôi lứa, “hiện tượng 17 tuổi” Hương Tràm và Giải 3 Tiếng hát truyền hình 2007 Nguyễn Đức Quang đã mang tới thông điệp da diết về tình nhân loại, tấm lòng nhân ái và ước mơ về thế giới hòa bình, công bằng, hạnh phúc. Thông điệp cao cả ấy được gói ghém trong ca khúc “The Prayer” gắn liền với tên tuổi của diva Celine Dion.

img
Hương Tràm và Đức Quang

Với những khoảng trầm để khoe độ ngọt và những quãng cao để lộ chất phiêu, “The Prayer” đem lại đất diễn cho cả hai thí sinh và họ đều làm tròn vai của mình. Thế nhưng, cuối cùng, huấn luyện viên Thu Minh đã quyết định chọn Hương Tràm vì triển vọng và tinh thần “không ngủ quên” trên chiến thắng.

Qua phần biểu diễn của hai cặp đôi: Kim Cương – Đồng Lan và Đức Quang – Hương Tràm, người xem ngộ ra một điều rằng, “Đối đầu” đâu có nhất thiết phải gào thét, phải bon chen, lấn át nhau. Đôi khi, sự dịu dàng, mềm mỏng cũng rất… ra miếng!

Sau cơn mưa, trời có sáng?

Sau bê bối dàn xếp kết quả trong đoạn clip đăng tải trên YouTube đêm 9.9, một lượng không nhỏ khán giả đã quay lưng lại với chương trình. Trong khi đó, Giọng hát Việt cũng đã phải hứng chịu không ít chỉ trích từ giới truyền thông khi cho rằng, ban tổ chức có nhiều câu nói gây sốc, "tung hỏa mù kiểu The Voice" hay buổi họp báo thanh minh chẳng khác gì một “trò mèo”!

Trong một động thái nhằm xoa dịu dư luận, ban tổ chức The Voice đã hứa hẹn về một cuộc "thay máu". Thế nhưng, với những gì người ta vừa chứng kiến ở tập 4 Đối đầu, khán giả liệu có còn đủ kiên nhẫn để thẩm định tất cả?

Khi tập cuối vòng Đối đầu lên sóng, hai gương mặt gây sự chú ý nhiều nhất chính là Thiều Bảo Trang và Đồng Lan, vì theo nội dung clip rò rỉ, đây chính là 2 trong số 4 chiến binh trụ lại cuối cùng ở vòng liveshow. Và quả nhiên, họ đã được chọn.

Nhìn qua vào danh sách sắp cặp cho các thí sinh, không khó để đoán ra những cái tên sẽ được đi tiếp vào vòng trong. Sự bất ngờ duy nhất nằm ở cặp thi đấu Văn Thắng và Hà Văn Đông khi chàng trai khiếm thị từng "gây bão" trên mạng phải ngậm ngùi chia tay cuộc thi.

Những người sản xuất chương trình The Voice đang nuôi hy vọng vào sự hồi sinh của chương trình. Với khán giả, họ có quyền nổi giận, có quyền tẩy chay vì một niềm tin bị đánh cắp. Thế nhưng, có nói thế nào, các thí sinh vẫn là những người vô tội và phải chịu nhiều tổn thương nhất. Một chương trình truyền hình thực tế có trách nhiệm lẽ ra phải lường trước được những điều này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem