Giúp phụ nữ nông thôn Trung Quốc vào học đại học

Thứ hai, ngày 13/08/2012 20:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ những phụ nữ nông thôn, quanh năm chỉ biết canh tác, chăn nuôi bằng kinh nghiệm cha ông để lại, giờ đây họ đã có cơ hội được tiếp cận những phương thức canh tác hiện đại, hiệu quả nhờ việc đi học đại học.
Bình luận 0

"Dự án Đào tạo nhân tài kỹ thuật thực dụng cho phụ nữ nông thôn" của Cơ sở Giáo dục Lan Tây thuộc Học viện Thảo nghiệp và Học viện Chăn nuôi gia súc của Trường Đại học Nông Dân Trung Quốc được thực hiện ở tỉnh Hắc Long Giang, đang nhận được sự chú ý và đánh giá cao của dư luận nước này. Từ những phụ nữ nông thôn, quanh năm chỉ biết canh tác, chăn nuôi bằng kinh nghiệm cha ông để lại, giờ đây họ đã có cơ hội được tiếp cận những phương thức canh tác hiện đại, hiệu quả nhờ việc đi học đại học.

Bà Trương Lệ Na - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Hắc Long Giang cho biết: "Hiện nay, tiến trình hiện đại hóa nông nghiệp của tỉnh Hắc Long Giang không ngừng tăng nhanh, mức độ đóng góp của khoa học kỹ thuật cho nông nghiệp mỗi năm một cao, tố chất văn hóa, khoa học kỹ thuật cao hay thấp là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến việc đi lên hiện đại hóa nông nghiệp của nông dân.

Để bồi dưỡng những người có kiến thức kỹ thuật, biết áp dụng vào thực tiễn, hướng dẫn chị em phụ nữ ở nông thôn sản xuất làm giàu, Hội Phụ nữ cùng Viện Khoa học của tỉnh quyết định kết hợp thực hiện "Dự án Đào tạo Nhân tài kỹ thuật thực dụng cho phụ nữ nông thôn".

img
Ngày càng nhiều phụ nữ nông thôn Trung Quốc có cơ hội học đại học.

Được biết, dự án này bước đầu xác định tổ chức lớp bồi dưỡng cho các chị em ở 3 cấp bậc khác nhau. Thứ nhất là lớp giáo dục cao đẳng dành cho các chị em là những cán bộ chủ chốt ở chính quyền địa phương. Thứ hai là lớp đào tạo những chị em hướng dẫn phụ nữ nông thôn trên các lĩnh vực như kỹ thuật trồng lúa nước, trồng khoai tây, mộc nhĩ... Thứ ba là lớp bồi dưỡng bằng hình thức phổ cập kỹ thuật thực tế trực tiếp cho chị em phụ nữ nông thôn. Sau khi bế giảng, học viên của các khóa học đều được cấp bằng tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục cao đẳng, bằng tốt nghiệp kỹ thuật chuyên ngành của Trường Đại học Nông Dân Trung Quốc.

Điều đặc biệt từ những lớp học này rất được chị em nông thôn hưởng ứng là họ không cần đi xa mà vẫn được chuyên gia giảng dạy ngay trên đồng ruộng. Họ có thể thực hiện ước mơ học đại học của mình một cách thuận lợi nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem