GS, VS Đào Thế Tuấn - Người gắn bó với báo NTNN

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 08:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một lần đến nhà GS, VS Đào Thế Tuấn ở phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) để lấy ý kiến về Nghị quyết "tam nông" của Đảng, bất ngờ tôi thấy một tờ báo NTNN được kẹp ở trên cánh cửa cổng. Khi tôi bước vào gặp ông và hỏi: "GS đọc báo NTNN lâu chưa?". Ông đáp ngay: "Gì chứ riêng NTNN tôi theo dõi không sót số nào”.
Bình luận 0

Ông cho biết, lý do để ông đặt và đọc Báo NTNN vì đây là một trong những tờ báo gần gũi với nông dân nhất, cũng là diễn đàn rất sôi nổi để các nhà khoa học chia sẻ, phát biểu ý kiến.

Lẽ thường, những nhà khoa học khi về hưu thường do tuổi cao, sức yếu, nên mỗi khi trả lời phỏng vấn thường hay sử dụng những kiến thức đã có từ trước để trả lời hoặc cập nhật thêm thông tin từ báo chí, truyền hình. Nhưng với GS, VS Đào Thế Tuấn thì khác, mỗi lần đến phỏng vấn ông, chúng tôi đều nhận được những thông tin rất mới, xác đáng, bổ ích.

Tìm hiểu kỹ, chúng tôi mới biết, mặc dù đã bước qua ngưỡng tuổi 80, ngoài việc đọc sách, báo, GS cũng dành khá nhiều thời gian để dự các hội thảo, thậm chí đi thực tế ghi nhận đời sống của nông dân, nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem