Hai mảnh gỗ nằm 13 tháng trong mũi bé 10 tuổi

Thứ ba, ngày 05/04/2011 10:56 AM (GMT+7)
Hơn một năm nay, tình trạng hôi mũi và chảy máu mũi của bé trai 10 tuổi, ngụ Đắk Lắk, ngày càng nặng hơn, gia đình mới đưa vào Bệnh viện Tai mũi họng TP khám bệnh. Qua nội soi và CT Scanner các bác sĩ thấy dị vật là hai mảnh gỗ (mỗi mảnh dài hơn 3 cm), hai đầu dị vật nằm ở hố chân bướm hàm hai bên, đâm thủng vách ngăn mũi...
Bình luận 0

Sáng 4.4, bác sĩ Võ Quang Phúc - Phó giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM và bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó khoa Nhi bệnh viện này - đã thực hiện nội soi gắp hai mảnh gỗ ra khỏi mũi cho một bé trai 10 tuổi, ngụ Đắk Lắk.

Ngày 1.4, bệnh nhi được người nhà đưa đến Bệnh viện Tai mũi họng TP khám bệnh vì mũi có mùi rất hôi, thỉnh thoảng bị chảy máu. Hỏi bệnh sử, gia đình cho bác sĩ biết cách đây 13 tháng bé bị té và bị một cây gỗ đâm xuyên vào má bên trái. Bé được đưa đến bệnh viện địa phương khám bệnh, theo dõi, uống thuốc vài ngày rồi xuất viện.

Hơn một năm nay, tình trạng hôi mũi và chảy máu mũi của bé ngày càng nặng hơn, gia đình mới đưa vào Bệnh viện Tai mũi họng TP khám bệnh. Qua nội soi và CT Scanner các bác sĩ thấy dị vật là hai mảnh gỗ (mỗi mảnh dài hơn 3 cm), hai đầu dị vật nằm ở hố chân bướm hàm hai bên, đâm thủng vách ngăn mũi...

Các bác sĩ đã súc rửa, vệ sinh hốc mũi, luồn kéo qua cánh mũi phải để cắt đôi hai miếng gỗ thành bốn mảnh và gắp ra. Sau nội soi gắp dị vật, sức khỏe bệnh nhi ổn định và sẽ xuất viện trong một hai ngày.

Theo Tuổi Trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem