Theo lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng, trong ngày đã tiến
hành kiểm tra trên 20 phương tiện, chỉ phát hiện 2 xe vi phạm, vượt quá
trọng tải 10% cho phép. Một số chủ phương tiện, lái xe tập trung tại
trạm cân cho biết, hầu hết hàng hóa qua khu vực này đều là container
theo quy chuẩn quốc tế (40ft).
Nếu quy chuẩn này áp dụng vào trong nước
thì kiểu gì phương tiện cũng bị quá tải. “Điều chúng tôi băn khoăn nhất
hiện nay là việc lực lượng chức năng tiến hành cân đầu trục. Nếu cân
kiểu này xe chở hàng đầu trục sau kiểu gì cũng quá tải, trong khi đầu
trục trước thì quá thấp so với quy định” - một lái xe nói.
Cũng tại
buổi kiểm tra, khi lực lượng liên ngành yêu cầu kiểm tra xe tải
15R-021.15, do anh Nguyễn Văn Pháp (SN 1977, trú Kim Động, Hưng Yên)
lái cho Công ty TNHH May số 5 (trụ sở tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng)
điều khiển. Khi đi vào trạm cân, lái xe không giảm tốc độ theo quy định
khiến trạm cân bị xô, hư hại, lực lượng chức năng phải thay trạm cân
khác.
Theo quan sát của phóng viên, trong ngày hôm qua số phương tiện qua đường 356 rất thưa thớt (ngày thường trước đây rất tấp nập).
Tin cùng chủ đề: Phát triển "cây tỷ đô" mắc ca ở Việt Nam
Vui lòng nhập nội dung bình luận.