Hải Phòng: Rúng động nghi án bị lừa trên 28 tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 16:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hàng trăm người dân thành phố Hải Phòng đang hoang mang trước việc con nợ Nguyễn Thị Bích Dung, SN 1958, ở tại số nhà 28, đường Đào Đài, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, “vét” trên 28 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Bình luận 0

Bà Nguyễn thị Khánh, ở số nhà 30 (cùng đường phố với Bích Dung), cho biết: Do cùng là người gốc ở đây nên bắt đầu từ năm 1998, những người dân và Dung vào họ với nhau. Đến năm 2004, ngoài việc đứng lên tổ chức cho mọi người vào họ, Dung hỏi vay lãi với lãi suất cao hơn ngân hàng.

Không nghi ngờ gì, nhiều nhà có “của để” đem hết cho Dung vay không cần vật thế chấp và nhận tiền lãi đều đặn.

Ngày 28.9 vừa qua, khi thấy Dung cùng chồng con và đồ đạc trong nhà không còn, liên lạc qua điện thoại không được, chờ mấy ngày không thấy nhà có người về, mọi người mới tá hỏa là mình bị lừa.

img
Căn nhà của Nguyễn Thị Bích Dung

Ngoài số tiền vay lãi, hình thức “vét” tiền của Dung là tham gia vào nhiều “họ”. Đến ngày lấy, nếu ai đó tham gia vắng mặt, Dung bịa ra người đó muốn mua và đứng lên mua hộ người đó. Sau khi mua xong, hàng tháng Dung vẫn đóng tiền lãi (chênh lệch giữa người lấy trước với người lấy sau) cho người Dung đứng ra mua hộ trước đó, nên người vắng mặt không biết là tiền của mình do Dung đang cầm.

Với chiêu bài như vậy, đến 28.9, gần 20 họ, mỗi họ có từ 12 – 14 người tham gia, với số tiền từ 1 – 5 triệu đồng/người/ tháng gần như bị Dung cầm cả.

Đầu tháng 10, toàn bộ sự việc được thông tin đi nhiều nơi và trình báo lên Công an phường Thượng Lý, hàng chục người từ mọi nơi trong thành phố theo đó cũng đến trình báo Công an và thống kê số tiền chung có thể lên đến trên 28 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Vân – một chủ nợ bức xúc: “Lừa tiền hầu hết toàn phải những nhà nghèo. Có người nghe tin chị ta bỏ trốn thì bị ốm, có gia đình vợ chồng đánh cãi chửi nhau vì những người chị ta lừa hầu hết là phụ nữ chạy chợ hay lao động phổ thông”.

Được biết chồng Dung từng là Công nhân nhà máy Xi măng Hải Phòng về hưu, còn bản thân đối tượng Dung làm nghề nem bì lợn. Hai vợ chồng sinh được người con trai, đứa lớn năm nay 29 tuổi. Một vài năm gần đây do làm nem bì không hiệu quả, chị Dung kết hợp ghi số lô đề. Trước ngày “vét” tiền, bỏ đi khỏi địa phương, Dung không có biểu hiện nghi vấn nào. Tài sản giá trị nhất mà Dung để lại là căn nhà số 28, đường Đào Đài, phường Thượng Lý.

Hiện vụ việc đã được những người liên quan trình báo đến Công an quận Hồng Bàng và chờ giải quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem