Hải sản Hà Nội không nhiễm kim loại nặng

Thứ bảy, ngày 29/03/2014 14:31 PM (GMT+7)
Ngày 28.3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định: “Kim loại có trong thủy sản ở Hà Nội đều trong giới hạn cho phép”.
Bình luận 0
Theo TS Lâm Quốc Hùng - Trưởng phòng Ngộ độc thực phẩm (Cục ATTP), vừa qua, Cục ATTP đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp với Chi cục Thủy sản Hà Nội tiến hành giám sát đột xuất. Các cơ quan đã lấy 13 mẫu cá các loại, tôm, ốc, cua, trai, hến tại 6 chợ trên địa bàn Hà Nội để kiểm tra kim loại nặng tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Kết quả các mẫu cá trắm, chép, rô phi được giám sát đều trong giới hạn cho phép, chỉ có 1 mẫu ốc, 1 mẫu trai, 1 mẫu hến có tồn dư asen vượt ngưỡng cho phép 1,6-2,3 lần.

“Các mẫu thủy sản ốc, trai, hến là động vật sống ở tầng đáy nên có nguy cơ ô nhiễm kim loại nặng cao” - TS Hùng cho biết. Cũng theo TS Hùng, vừa qua, một số báo đưa tin “Thủy sản Hà Nội vượt ngưỡng kim loại nặng ở mức cao” là dẫn nguồn từ một nghiên cứu về thực trạng ô nhiễm môi trường tại một số hồ điều hòa của Hà Nội, từ năm 2006-2008 của Đại học Y.
Diệu Linh (Diệu Linh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem