Hãng gia vị Dh Foods “nhấn ga” tăng tốc ở thị trường gia vị lớn nhất thế giới

Thiên Hương Thứ năm, ngày 30/05/2024 16:32 PM (GMT+7)
Sở hữu nhiều loại gia vị vùng miền chế biến sẵn đặc trưng, tiện lợi, bắt mắt, Dh Foods tiếp tục mang sản phẩm đi tham dự trực tiếp các triển lãm quốc tế. Lần này, DH Foods có mặt tại Sial Shanghai 2024 (Trung Quốc) với điểm nhấn các dòng sản phẩm sốt.
Bình luận 0

Từ ngày 28-30/5, Công ty Cổ phần Dh Foods đã tham gia triển lãm Sial Shanghai 2024 diễn ra tại Trung Quốc. Trong lần thứ 2 quay lại thị trường hơn tỉ dân này, Dh Foods "kẹp nách" thêm một container hàng gia vị sốt tiêu đen mà công ty đã chốt đơn được với đối tác đến từ Hàng Châu từ triển lãm diễn ra năm  ngoái. 

Đây là lô hàng thứ hai, sau lô hàng gồm các sản phẩm sốt Kim Quất, sốt Tiêu đen, Muối ớt chanh Nha Trang trước đó.

Hãng gia vị Dh Foods “nhấn ga” tăng tốc ở thị trường gia vị lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Gian hàng Dh Foods tại thị trường "tỷ dân" ở triển lãm Sial Shanghai 2024 (Trung Quốc).

Ông Nguyễn Trung Dũng - nhà sáng lập và là CEO hãng gia vị Dh Foods tiết lộ, công ty đang đàm phán với nhiều đối tác khác, trong đó có tập đoàn gia vị lớn nhất của Trung Quốc. Điều này cho thấy, công ty đã thu hút được sự quan tâm từ người tiêu dùng nội địa Trung Quốc. 

Triển lãm Sial Shanghai nằm trong hệ thống triển lãm lớn nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống thế giới, do đó đông đảo khách hàng và doanh nghiệp quốc tế đến tham dự, tham quan, tìm kiếm đối tác... Năm nay Sial Shanghai có quy mô trải rộng trên diện tích 200.000m2, với hơn 6.500 đơn vị triển lãm đến từ hơn 70 quốc gia và hơn 180.000 chuyên gia trên thế giới tham dự.

Hãng gia vị Dh Foods “nhấn ga” tăng tốc ở thị trường gia vị lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng địa phương quan tâm đến gian hàng Gia vị Việt Nam.

Chia sẻ về bí quyết chốt đơn bán hàng gia vị tại thị trường 1,4 tỉ dân này, theo ông Dũng là bất cứ doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của mình có mặt nhiều hơn ở thị trường mục tiêu thì nên đến tận nơi tham gia triển lãm.

"Bình thường những người phụ trách thu mua ở các hệ thống siêu thị, các công ty nhập khẩu rất bận. Nhưng khi đi triển lãm họ sẵn sàng dành thời gian lắng nghe đề nghị và thử sản phẩm của mình. Trong khi đó, nếu mình chỉ gửi sản phẩm đến văn phòng thì họ hay bỏ qua. Và như thế, mình đã tự bỏ lỡ cơ hội được xem xét, chốt đơn hàng", ông Dũng cho biết.

Hãng gia vị Dh Foods “nhấn ga” tăng tốc ở thị trường gia vị lớn nhất thế giới - Ảnh 3.

Đội ngũ Dh Foods cùng với các đối tác tại triển lãm.

Cũng theo ông Dũng, Thái Lan, Trung Quốc là hai thị trường có nguồn gia vị phong phú, giá rất cạnh tranh với sản phẩm Việt Nam. Tuy nhiên, khác với thị trường "khó nhằn" như Thái Lan, thị trường gia vị chế biến sẵn của Trung Quốc chứa đựng lượng người tiêu dùng khổng lồ, họ có thu nhập cao gấp 3-4 lần người tiêu dùng Việt Nam. Họ thích ăn và ăn nhiều, đặc biệt là khẩu vị cũng có nhiều điểm tương đồng với người tiêu dùng Việt Nam.

Song đây không còn là thị trường dễ tính nữa. Hầu hết các tên tuổi trong ngành thực phẩm, tiêu dùng xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này đều cho rằng, thị trường Trung Quốc "khó tính", yêu cầu ngày càng cao và không thua kém thị trường Mỹ, châu Âu trong tiêu chuẩn về quy cách, mẫu mã sản phẩm, chất lượng. Những rào cản thương mại, các quy định về chất lượng sản phẩm của họ cũng rất nghiêm túc và rõ ràng.

Để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc, ngoài giá cả thì chất lượng sản phẩm cũng cần được nâng cao. Có thể số lượng không cần nhiều nhưng hộp quà phải ấn tượng, bắt mắt.

Triển lãm năm nay, Dh Foods chủ yếu mang các dòng sốt đi "trình làng". Bởi xu hướng chung của người tiêu dùng trên thế giới, nhất là lớp trẻ hiện nay là các dòng gia vị sốt thơm ngon, tiện lợi. Qua khảo sát của Dh Foods cho thấy, khách hàng Trung Quốc thích Muối ớt chanh Nha Trang, Kim quất, Sốt phô mai, Trứng muối, Đậu phộng.

Hãng gia vị Dh Foods “nhấn ga” tăng tốc ở thị trường gia vị lớn nhất thế giới - Ảnh 4.

Khách hàng trao đổi với nhân viên của Dh Foods tại Triển lãm Sial Shanghai để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

Vị CEO của Dh Foods rất tự tin, bởi phần lớn khách hàng xuất khẩu của Dh Foods có được từ các triển lãm thường niên, quy mô lớn, uy tín. Tham gia triển lãm lần này là thêm cơ hội để "ông trùm" gia vị Dh Foods tiếp cận tốt nhất đến người mua và các nhà nhập khẩu, nhằm đẩy mạnh doanh số xuất khẩu trong năm nay và tương lai.

Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức, Dh Foods đã trải qua năm 2023 với nỗ lực hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận so với kế hoạch. Đáng chú ý là lộ trình thần tốc đưa nhà máy sản xuất tại KCN Kizuna (Long An) vào hoạt động chỉ trong vòng 3 tháng. Đây là bước đệm quan trọng để Dh Foods thực hiện các động lực tăng trưởng đến từ việc tối ưu hoá sản xuất, phát triển sản phẩm, chinh phục các khách hàng yêu cầu tiêu chuẩn cao nhất cả ở nội địa và xuất khẩu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem