Đây là hoạt động nằm trong chiến lược kinh doanh hợp lý hóa lợi nhuận của tập đoàn…
Chung tay cùng Tây Bắc
Là doanh nghiệp xây dựng trang trại nuôi bò sữa quy mô, hiện đại bậc nhất thế giới tại vùng đất Nghĩa Đàn, Nghệ An (thuộc vùng Tây Bắc), Tập đoàn TH thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng việc ủng hộ 4,6 tỷ đồng vào hoạt động an sinh xã hội của khu vực. Gói hỗ trợ này gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 3,6 tỷ đồng quy đổi bằng hiện vật là 12.000 thùng sữa TH true Milk. Trong hơn 3 năm hoạt động, cùng với thành công nhanh chóng của thương hiệu sữa TH true Milk, Tập đoàn TH có những hỗ trợ thiết thực cho nhân dân vùng dự án.
|
Đồng chí Bùi Thanh Thu – Phó Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc (bìa trái) nhận khoản ủng hộ từ đại diện Tập đoàn TH. |
Trong đó, điển hình nhất là Chương trình “Trao bê xóa nghèo cho các hộ nông dân tại Nghệ An”. Thực hiện chương trình này, tập đoàn bán đi những con bê đực sinh ra tại Trang trại TH và dùng số tiền thu được để hỗ trợ các hộ nông dân (5 triệu đồng/hộ) mua bê giống trong nước. Đến nay, chương trình hỗ trợ trên 1.500 hộ nông nghèo tại các huyện Nghĩa Đàn, Nam Đàn, Diễn Châu (Nghệ An) và sẽ tiếp tục mở rộng. Hiện nay, bò ở các gia đình đã lớn, có thể bán được đến 30 triệu đồng/con, mở ra cơ hội thoát nghèo cho các hộ dân.
Cũng tại vùng đất Nghĩa Đàn, TH tặng học bổng 500.000 đồng/tháng cho con của các gia đình có đất nằm trong vùng dự án đang học ở các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc có lực học khá trở lên. Ngoài ra, từ 2009, tập đoàn đóng góp để xây dựng 400 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo huyện Anh Sơn và Đô Lương; tặng quà Tết Nguyên đán 2013 cho 900 hộ nghèo các huyện Đô Lương, Quế Phong, Kỳ Sơn, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng… góp phần thiết thực phát triển miền tây xứ Nghệ.
Nâng đỡ mầm non đất nước
Chỉ sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, TH true Milk chiếm tới hơn 30% thị phần sữa tươi của Việt Nam, là thương hiệu có độ trung thành cao nhất của người tiêu dùng. Đến năm 2015, TH true Milk sẽ đáp ứng 50% nhu cầu sữa tươi sạch trên thị trường nhờ tự chủ về nguồn nguyên liệu. Tổng số bò sữa của TH đến năm 2012 là hơn 27.000 con với hơn 10.000 con cho sữa, năm 2013 dự kiến là 45.000 con và 137.000 con vào năm 2017, chiếm 50% tổng đàn bò trong cả nước.
Trong các hoạt động thiện nguyện của mình, TH luôn hướng tới nhóm đối tượng là trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên thiệt thòi. TH tài trợ sữa suốt 6 tháng cho trẻ em nghèo, suy dinh dưỡng tại 2 huyện nghèo của tỉnh Đăk Lăk; tài trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 100 em bị tim bẩm sinh với chi phí lên đến 5 tỷ đồng; tặng sữa cho trẻ bệnh nhi tại Lớp học hy vọng của Bệnh viện Nhi Trung ương. Rất nhiều trẻ em bị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện E, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viên Nhi Đồng 2, các trẻ em mồ côi, các em nhà nghèo và hàng ngàn em nhỏ khắp cả nước đã được hưởng cái Tết Trung thu năm 2012 tràn đầy yêu thương và ấm áp tình người khi được tập đoàn tới tặng quà và chia vui với các em. Ngoài ra, tập đoàn đã trao học bổng cho các các sinh viên nghèo vượt khó trong Chương trình Tầm vóc Việt, tài trợ CLB Mái ấm Trường Vinh…
Các hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực được làm một cách bài bản, kiên trì đó phần nào thể hiện được chiến lược kinh doanh không tối đa hóa lợi nhuận mà hướng tới hài hòa giữa các lợi ích để tất cả đều có một tương lai bền vững và cuộc sống hạnh phúc hơn mà Tập đoàn TH đặt ra. Điều đó cũng thể hiện khát vọng của bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH khi bắt tay vào sản xuất sữa TH true Milk là để trẻ em Việt Nam được hưởng một nguồn sữa tươi sạch được sản xuất ngay trong nước. “Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư cho tương lai, cho sự phát triển giống nòi, cho tầm vóc Việt” – bà Thái Hương nói tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc.
Bảo An
Vui lòng nhập nội dung bình luận.