Hấp dẫn, lạ miệng với món “gà đổ mồ hôi”

Thứ hai, ngày 08/07/2013 10:45 AM (GMT+7)
Gà là một loại thực phẩm không mới lạ, có nhiều cách chế biến tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Món “gà đổ mồ hôi” có một hương vị rất riêng và đậm đà khi dùng.
Bình luận 0

Để nấu món "gà đổ mồ hôi" nên chọn mua loại gà ta (gà thả vườn), có trọng lượng từ 1,5-1,7kg/con. Sau khi sơ chế sạch, chặt gà thành từng miếng nhỏ (cỡ 2 đốt ngón tay), đặc biệt gia vị dùng để ướp gà chỉ cần 4 muỗng hạt nêm Knor để có vị mặn và ½ chén ớt xiêm xanh đập dập (có thể thêm, bớt tùy khẩu vị) ướp đều trong vòng 15 phút. Sau đó cho tất cả vào nồi nấu lẩu, đậy kín nắp, nấu nhỏ lửa trong vòng 15 phút là dùng được (lưu ý khi nấu không nên cho dầu ăn, vì nó sẽ làm hỏng hương vị của món này).

img
Món gà "đổ mồ hôi" - Ảnh: S.CA


Trong khi nấu, lượng nước bốc hơi trong nồi sẽ thấm trở lại vào gà, không gây cháy và không làm mất đi vị ngọt, thơm của thịt gà. Trong lúc dùng nên đặt lửa nhỏ để thịt gà có độ nóng và săn thịt. Riêng phần nội tạng, chân và đầu gà có thể dùng để nấu 1 tô miến hoặc cháo nóng ăn kèm.

Theo Phú Yên Online
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem