Hậu Giang, Sóc Trăng: Tăng cường giám sát, kiểm tra Quỹ Hỗ trợ nông dân

Thứ năm, ngày 04/10/2012 05:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 2.10, bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN đã làm việc với Hội ND 2 tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng để nắm tình hình hoạt động hội và phong trào ND của địa phương.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Hội ND Hậu Giang và Sóc Trăng, 9 tháng đầu năm 2012 đã hoàn thành cơ bản một số chỉ tiêu đề ra. Tỉnh Sóc Trăng hoàn thành 6/9 chỉ tiêu, Hậu Giang hoàn thành 5/9 chỉ tiêu, các chỉ tiêu còn lại, 2 tỉnh sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012.

Việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, 2 tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy thành lập Ban chỉ đạo, chủ động phối hợp với các sở, ngành và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; xây dựng đề án thành lập trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, đang hoàn tất các thủ tục để trình T.Ư Hội phê duyệt, cấp vốn để khởi công xây dựng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), đầu tư cho các mô hình sản xuất. Năm 2012, tỉnh Hậu Giang được UBND tỉnh hỗ trợ từ ngân sách 500 triệu đồng, Sóc Trăng được UBND tỉnh hỗ trợ 5 tỷ đồng vào Quỹ HTND.

Công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018, hai tỉnh đều đã hoàn tất các khâu chuẩn bị về nhân sự và văn kiện, hoàn tất đề án xây dựng BCH Hội ND tỉnh và thành lập các tiểu ban phục vụ cho đại hội.

Bà Nguyễn Hồng Lý đánh giá cao kết quả đạt được của Hội ND Hậu Giang và Sóc Trăng thời gian qua, đồng thời lưu ý một số công việc cần tập trung cho thời gian tới. Hội cần cố gắng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt; rà soát lại các khâu phục vụ cho Đại hội Hội ND cấp tỉnh, nhất là khâu tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Trong chuẩn bị văn kiện, cần đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào ND nhiệm kỳ qua, xây dựng nhiệm vụ, mục tiêu và chọn khâu đột phá cho nhiệm kỳ tới. Đối với Quỹ HTND, cần tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, để bảo đảm quản lý và phát triển nguồn vốn lâu dài, bền vững.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem