Hay là sếp "há họng mắc quai"?

Thứ tư, ngày 10/10/2012 19:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua là một ngày rất lạ với sếp tôi. Buổi sáng, ông đến cơ quan. Như lệ thường, người gác cổng chào: "Chào tiến sĩ ạ". Ông cau mày, không trả lời.
Bình luận 0

Lên phòng làm việc, cô tạp vụ mang ấm chén đến: "Mời tiến sĩ dùng trà ạ". Ông nhăn mặt, không trả lời. Thư ký gõ cửa với một xấp công văn: "Báo cáo tiến sĩ, những công văn này cần ký gấp ạ". Ông khoát tay, không trả lời.

Trợ lý bước vào với chương trình công tác: "Trình tiến sĩ, hôm nay ta giải quyết từng này công việc". Ông dửng dưng, không trả lời. Các sếp phó lần lượt đến: "Thưa tiến sĩ, chiều nay ta tiếp các đối tác". Ông gật gù, không trả lời.

Cả cơ quan tôi như lên cơn sốt. Kẻ đoán sếp sắp đi họp gì đấy, nên "im lặng là vàng". Kẻ bảo sếp bị vợ mắng, buồn đến không thể mở lời. Kẻ nói sếp thua độ bóng đá, buồn đến không thiết nói năng. Còn tôi lành hơn, đoán sếp… đau họng, nên không nói được. Ai cũng đoán mò.

Một ngày làm việc trôi qua trong lặng lẽ. Buổi tối, tôi mở tivi. Họ đưa tin bắt một nhóm làm bằng tiến sĩ giả. A, tin này có liên quan gì đến ông sếp tiến sĩ chưa từng đi dạy cũng không thấy nghiên cứu khoa học bao giờ? Chả biết nữa. Tôi chỉ nghĩ sếp đau họng.

Hay là sếp "há họng mắc quai"? Khó hiểu thật. Ai biết mách giùm, xin cảm ơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem