Hỗ trợ vốn cho thợ làng nghề

Thứ ba, ngày 17/09/2013 07:01 AM (GMT+7)
“Vốn Quỹ Hỗ trợ ND rất quý đối với làng nghề chúng tôi” - đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Giác - Chủ tịch Hội ND xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn, Bình Định, khi đi kiểm tra các cơ sở nghề mộc ở địa phương đang tham gia dự án vay vốn của quỹ.
Bình luận 0
So với năm ngoái, bây giờ máy móc làm nghề của hộ ông Nguyễn Duy Khang đã được sắm thêm nhiều hơn, đơn đặt hàng nhiều nên làm không xuể. “Tôi được Quỹ Hỗ trợ ND?cho vay vốn nên sản xuất khỏe hơn. Bình quân công thợ mỗi ngày 200.000 đồng, có người mua được cả xe tay ga, sửa sang nhà cửa...”- ông Khang hồ hởi cho biết.

Ông Hồ Thành Diệp (ngồi) đang cùng thợ thi công trần nhà.
Ông Hồ Thành Diệp (ngồi) đang cùng thợ thi công trần nhà.

Tháng 11.2012, 15 anh em thợ ở xã Bình Hòa đã được Quỹ Hỗ trợ ND của T.Ư Hội hỗ trợ 300 triệu đồng, mỗi hộ được vay 20 triệu đồng trong 36 tháng, với lãi suất 0,8%/tháng để phát triển làng nghề mộc dân dụng. Ông Đặng Đức Hường (thôn Dõng Hòa) cho biết: Vốn của Hội ND tuy không nhiều, nhưng tôi đã sắm thêm được 1 cái máy bơm áp lực để phun dầu P.U làm bóng sản phẩm. Có máy, công việc của tôi đều hơn.

Còn ông Phan Công Cứ ở thôn Trường Định 2 phấn khởi: “Được quỹ cho vay, tôi mua thêm cái máy cưa xẻ gỗ, nhờ đó mà công việc nhanh hơn 4-5 người làm thủ công.

Cơ sở tôi đang “ăn” hàng khung cửa nhà tầng, cửa ngõ bằng gỗ và đóng la phông, các đơn hàng này luôn hấp dẫn thợ làm nghề vì có tiền “tươi”.

Cũng được Quỹ Hỗ trợ ND hỗ trợ vốn, ông Nguyễn Ngọc Việt - chủ cơ sở mộc dân dụng lớn nhất xã Bình Hòa cho biết: Tiền quỹ cho vay ông mua thêm vài tấc gỗ. Quỹ đã chia sẻ một phần khó khăn với cơ sở của tôi, như lo cho đời sống của người học việc, của thợ phụ việc, lo vật liệu, điện, nước…

Ông Hồ Thanh - bố anh Hồ Thành Điệp nhận xét: Hỗ trợ vốn cho làng nghề là đưa công ăn việc làm cho con em chúng tôi. Thấy chúng nó ăn nên làm ra tôi cũng mừng.

Đào Minh Trung (Đào Minh Trung)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem