Hoa hậu Thế giới cũng bị biểu tình phản đối!

Thứ ba, ngày 08/11/2011 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi đêm chung kết Hoa hậu Thế giới đang diễn ra tại trung tâm triển lãm London, Anh vào ngày 6.11 thì một nhóm phụ nữ khoảng 100 người đã đứng bên ngoài và biểu tình phản đối mạnh mẽ cuộc thi này.
Bình luận 0

Hoa hậu Thế giới 2011 đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Venezuela Ivian Sarcos. Năm nay cũng là năm đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

 img
Ba người đẹp chiến thắng tại Hoa hậu Thế giới 2011. Từ trái qua: Á hậu 1 Gwendoline Ruais, tân Hoa hậu Ivian Sarcos và Á hậu 2 Amanda Vilanova. Ảnh OPMB

Lịch sử lâu đời của một Hoa hậu Thế giới đã chứng tỏ uy tín và sức mạnh của nó. Tuy nhiên, ngay tại cái nôi sinh ra cuộc thi, nhiều người đã phản đối cực lực và buộc tội, đây là một cuộc thi mang tính chất phân biệt giới tính và kiếm tiền trên thân xác phụ nữ.

Những tổ chức phụ nữ thuộc Hiệp hội London Feminist Network đã kêu gọi tẩy chay Hoa hậu Thế giới. Họ cho rằng không có chỗ cho cuộc thi này tại London.

Cách đây 40 năm, năm 1970, một cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra ở Anh khi đất nước này đăng cai tổ chức Hoa hậu Thế giới. Đó cũng là năm khiến tổ chức Hoa hậu Thế giới gặp nhiều tai tiếng nhất vì lí do cuộc thi đã có sự phân biệt chủng tộc.

Năm nay, khi Anh tiếp tục trở thành “điểm hẹn” của 113 người đẹp từ khắp nơi trên thế giới, Hiệp hội London Feminist Network vẫn biểu tình, kêu gọi “xóa bỏ” cuộc thi.

Qua một thông báo của London Feminist Network, những người phụ nữ thuộc hiệp hội này đã thể hiện sự bức xúc: “40 năm trước, chúng tôi đã phản đối cuộc thi phân biệt giới tính này với khẩu hiệu rằng chúng tôi không đẹp, chúng tôi không xấu, chúng tôi đang rất tức giận”.

 img
Biểu tình phản đối Hoa hậu Thế giới tại London, Anh. Ảnh PA

Một người phụ nữ tên Jo Robinson khẳng định phản đối cuộc thi. Bà Jo cũng là người đã từng tham gia biểu tình Hoa hậu Thế giới vào năm 1970.

“Bạn nghĩ sau 40 năm mọi thứ sẽ thay đổi ư? Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Xã hội trông chờ gì từ những phụ nữ trẻ? Có quá nhiều áp lực đè lên họ khi họ muốn đẹp. Tôi trang điểm, tôi muốn trông đẹp hơn nhưng đến mức phải đi phẫu thuật thẩm mỹ thì có đáng không”, bà Jo nói.

Đáp lại những lời phản đối của các nhà nữ quyền, Hoa hậu Anh 2008 Laura Coleman đã lên tiếng. Cô cho rằng “Hoa hậu Thế giới giúp các cô gái đề cao được vai trò của mình và tự tin hơn”.

Còn người đẹp Australia tại Hoa hậu Thế giới 2011, Amber Greasley bày tỏ “Hoa hậu Thế giới là cuộc thi khiến các cô gái xinh đẹp hơn thì tại sao không nên tổ chức?”

Hoa hậu Thế giới ( Miss World) là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lâu đời nhất thế giới được tổ chức lần đầu tiên bởi Eric Morley vào năm 1951. Sau khi ông mất, vợ ông - bà Julia Morley là người nắm quyền điều hành cuộc thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem