Hội viên, ND tích cực tham gia xây dựng NTM

Thứ tư, ngày 20/04/2011 15:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong quý I/2011, các cấp Hội ND trong cả nước tiếp tục vận động hội viên, ND tích cực tham gia xây dựng NTM. Hội ND một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng như Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương thực hiện chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương vận động ND dồn điền, đổi thửa tạo điều kiện thuận lợi để đưa cơ giới hoá vào sản xuất.
Bình luận 0

Nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng sản xuất cho ND, trong quý I, các cấp Hội trong cả nước đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức trên 8.000 cuộc hội thảo đầu bờ, tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT.

Các buổi tập huấn đã thu hút hơn 471.600 hội viên, ND tham dự. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp với đơn vị khuyến nông tổ chức 736 lớp khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư cho gần 15.000 lượt hội viên, ND.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tháng 3 đầu năm nay các cấp Hội trong cả nước đã vận động hội viên, ND đóng góp tiền, công sức tham gia làm mới, sửa chữa hơn 2.000km đường giao thông nông thôn; nạo vét hàng ngàn km kênh mương thuỷ lợi phục vụ tưới tiêu.

Với sự vận động của các cấp Hội, hội viên, ND trong cả nước còn tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường nông thôn, nhân rộng các mô hình tổ tự quản thu gom và xử lý rác thải ngay tại địa bàn; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem