Hương đàn ông: Đặc điểm gợi tình nhất

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 20:00 PM (GMT+7)
Khuôn mặt điển trai, bắp tay săn chắc, nụ cười ngọt ngào hay đôi mắt biết nói… chỉ là bước dạo đầu hoàn hảo cho một mối quan hệ, trong khi hiếm ai biết được mùi của người đàn ông lại là đặc điểm gợi tình nhất với phụ nữ.
Bình luận 0
img

Theo nghiên cứu của tiến sĩ K Mc.Clintock cùng các giáo sư Jacob và Corale Ober đến từ ĐH Chicago (Mỹ), phụ nữ có khứu giác và cảm nhận mùi vị khác nhau. Người phụ nữ khi ngửi thấy mùi mồ hôi của người đàn ông sẽ có những hiện tượng hấp dẫn giới tính như tim đập nhanh và tăng khả năng ham muốn tình dục…

Vũ khí bí mật

Trường ĐH Chicago khảo sát với 49 phụ nữ chưa kết hôn và đưa ra nhận định, phụ nữ có khứu giác khác nhau nên có cách cảm nhận mùi vị khác nhau, chính vì vậy sở thích về mùi của họ cũng không thể giống nhau.

Bởi thế mà bạn chớ ngạc nhiên nếu như cô bạn gái cực kỳ “ưu ái” cái mùi nồng nồng đến là khó chịu sau khi bạn vừa chơi thể thao xong, hay làm việc nặng… trong khi một số đồng nghiệp nữ khác lại nhăn nhó mặt mày nếu như “diện kiến” bạn trong tình trạng bốc mùi đàn ông.

Một vài anh chàng “xấu số” khi gặp những cô nàng bị ám ảnh bởi cái mùi đàn ông của họ. Các nàng cho rằng mùi hắc hắc khó chịu ấy làm ảnh hưởng đến những giây phút gần gũi của hai người và“nạn nhân” sẽ bị buộc phải dùng các loại mỹ phẩm khử mùi hoặc tắm rửa nhiều lần.

Khác với vẻ đẹp hình thức, mùi cơ thể sẽ tạo nên một sức hút khó cưỡng lại trong quan hệ yêu đương. Vẫn phải khẳng định rằng phần lớn phái đẹp vẫn tập trung con mắt vào các chàng cơ bắp cuồn cuộn, bụng sáu múi hay bản mặt đèm đẹp từa tựa ngôi sao điện ảnh. Nhưng thực tế lâu dài thì chính mùi cơ thể sau khi tiếp xúc của các Adam mới là yếu tố quan trong để phái đẹp quyết định bắt đầu xây dựng một mối quan hệ.

Đừng bất ngờ vì điều này, hãy nghĩ đơn giản rằng sẽ chẳng có cô bạn gái nào chịu nổi cái mùi hương mà mình không ưa nhưng suốt ngày cứ thoang thoảng bên cạnh.

“Mũi của con người có mối quan hệ mật thiết với trái tim. Khi mũi cảm nhận được được một mùi hương nào đó, nó kích thích được nhiều phần khác nhau trên vỏ não của nữ giới, có thể gây ra tình trạng tim đập nhanh hơn. Bên cạnh đó, khứu giác còn tác động đến cả vùng dưới đồi và tuyến yên, nơi chỉ huy bài tiết các hormone, trong đó có hormone sinh dục. Ngay cả khi những sản phẩm kích thích được bán rộng rãi trên thị trường, mùi cơ thể vẫn được đánh giá là “liều thuốc khơi gợi cảm xúc”, đó là nghiên cứu của các chuyên gia tại ĐH California, “đánh” trúng tâm lý của cả nam và nữ trong vấn đề mùi cơ thể.

Mùi cơ thể đóng một vai trò rất quan trọng trong giao tiếp phi ngôn ngữ, đặc biệt dành cho phái mạnh. Phụ nữ luôn được đánh giá là tinh tế và nhạy cảm, nên họ dễ dàng cảm nhận và lưu giữ ký ức về mùi hương trong não bộ một cách trung thực và lâu dài. Với các Adam đã biết kiểm soát và sử dụng mùi hương ấy một cách hiểu quả, đó chắc chắn sẽ là một vũ khí vô cùng sắc bén để duy trì cuộc sống tình dục lẫn các quan hệ ngoại giao bên ngoài.

Theo TTVH&ĐO

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem