Hyundai Ioniq là một mẫu xe hatchback cỡ nhỏ và cũng được xem là một mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng ba hệ dẫn động bao gồm điện, hybrid (động cơ thường kết hợp với pin dự phòng) và plug-in hybrid (động cơ thường kết hợp với động cơ điện được sạc ngoài).
Theo chuyên trang xe Motor Authority riêng các phiên bản có hệ dẫn động hybrid (động cơ thường kết hợp với pin dự phòng) và plug-in hybrid (động cơ thường kết hợp với động cơ điện được sạc ngoài) sẽ sử dụng loại động cơ Atkinson 4 xy-lanh, có dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 105 mã lực tại 5.700 vòng/phút.
Hyundai Ioniq.
Các nguồn tin từ Hyundai-blog.com tiết lộ, Ioniq ở phiên bản plug-in hybrid sẽ đạt chỉ số tiết kiệm nhiên liệu tới 53 mpg. Còn phiên bản hybrid tiêu chuẩn có thể đạt chỉ số tiêu thụ nhiên liệu tới 47 mpg. Tuy nhiên, riêng phiên bản điện thì những thông số kỹ thuật vẫn đang được Hyundai giữ bí mật.
Qua những hình ảnh ban đầu cho thấy, từ đầu tới cuối của Ioniq được Hyundai tạo ra với ngôn ngữ thiết kế mới nhất bằng việc sử dụng các chi tiết mang phong cách thời thượng như lưới tản nhiệt hình lục giác với các thanh ngang thanh mảnh, các đèn pha vuốt nhọn lại phía trước.
Cabin của Hyundai Ioniq.
Trong cabin của xe trang bị vô-lăng với đáy phẳng, cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, bảng điều khiển sắc nét với màn hình cảm ứng lớn và các điểm viền màu xanh. Ngay từ cái nhìn đầu tiên Ioniq chẳng kém gì các mẫu xe công nghệ cao Prius thế hệ thứ tư của người hàng xóm Toyota và Chevrolet Volt.
Dự kiến, Hyundai Ioniq sẽ hiển thị “bằng xương bằng thịt” tại một sự kiện riêng được tổ chức ở Hàn Quốc vào cuối tháng này. Xe cũng sẽ xuất hiện tại châu Âu vào tháng 3.2016 trong dịp Triển lãm xe Geneva và sẽ sẵn sàng lên kệ vào tháng 4.2016.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.