Kẻ bắt con tin bị tâm thần và từng giết người

Thứ năm, ngày 11/10/2012 17:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hung thủ khống chế 2 cháu bé và làm náo loạn Trường mầm non 10A từng là kẻ giết người vì nợ tiền cá độ bóng đá và từng bị đưa đi chữa bệnh bắt buộc tại bệnh viện tâm thần Biên Hòa, Đồng Nai.
Bình luận 0

Đối tượng vẫn ngoan cố khai man

Chiều 11.10, đại tá Lê Văn Thúc – trưởng công an Q.Tân Bình – cho biết Cao Quốc Huy vẫn chưa chịu khai ra động cơ xông vào Trường mầm non 10A (đường Gò Cẩm Đệm, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) khống chế 2 cháu bé rồi đưa ra yêu sách đòi 3,5 triệu đồng, một khẩu súng có đạn và một chiếc xe ô tô.

img
Đối tượng Cao Quốc Huy

Công an đã tạm giữ hình sự đối tượng Cao Quốc Huy (SN 1984, ngụ tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú đường Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM để điều tra về 2 hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “đe dọa giết người”.

Được biết, tại trụ sở công an ban đầu Huy khia tên Hoàng Minh. Tuy nhiên, khi thu giữ giấy tờ tùy thân, công an phát hiện đối tượng này tên Cao Quốc Huy.

Theo báo cáo nhanh, ngoài các hung khí và vật chứng thu giữ tại hiện trường như: 1 ĐTDĐ nắp gập, 1 đôi dép, 1 mũ đen, 2 con dao… cảnh sát còn thu giữ 2 mảnh thiếc diện tích 20X20 từ trong người của Huy. Mỗi mảnh thiết này được Huy đục 6 lỗ, có buộc dây ni-long và 2 mảnh được cột chặt vào người ở trước bụng và sau lưng.

Theo nhận định ban đầu, có thể đây là chiếc áo giáp tự chế mà Huy sử dụng phòng khi gây án bị cảnh sát bắn.

Kẻ tâm thần qua lời kể của nhân chứng

Tại địa chỉ mà Huy đang trú ngụ ở 625 đường Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình, người mẹ của Huy – bà Ngọc Liên - buồn rầu khi biết được con mình đã làm điều vi phạm pháp luật. Người dân trong khu phố này tỏ ra khá bất ngờ về hành vi của Huy.

Cao Quốc Huy là con thứ trong gia đình có 2 anh em, cha mất sớm.

Mẹ Huy cho biết, vào năm 2000, Huy đã phạm tội giết người khi chỉ đang học lớp 10 mà nguyên nhân là do có mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền cá độ bóng đá bên ngoài. Bị bạn đòi tiền, Huy dùng xăng phóng hỏa, giết chết người bạn. Quá trình điều tra, các cơ quan tiến hành tố tụng phát hiện Huy có dấu hiệu của bệnh tâm thần nên đã đưa Huy đi giám định tâm thần.

Sau đó, Huy đã thoát tội giết người và bị bắt đi chữa bệnh bắt buộc tại bệnh viện tâm thần ở Biên Hòa. Sau đó, Huy được cho về địa phương và tỏ ra rất hiền lành, thi thoảng chỉ lên cơn khi bị kích động.

Bà Liên cho biết Huy rất thích coi phim, đọc truyện tranh của trẻ em. Người mẹ này đã mang giấy tờ liên quan đến tiền sử căn bệnh tâm thần của Huy đến nộp cho công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem