Kế hoạch bán vé tàu tết không rõ ràng

Thứ sáu, ngày 25/11/2011 12:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào lúc 19 giờ ngày 22.11, tôi đăng nhập vào hệ thống đặt vé qua mạng để mua vé tàu tết 2012 đi Nha Trang. Dù đã thử rất nhiều lần, nhưng hệ thống luôn báo dòng chữ "không có chỗ theo yêu cầu", tôi không hiểu dòng chữ này có nghĩa gì.
Bình luận 0

Vào lúc 19 giờ ngày 22.11, tôi đăng nhập vào hệ thống đặt vé qua mạng để mua vé tàu tết 2012 đi Nha Trang. Dù đã thử rất nhiều lần, nhưng hệ thống luôn báo dòng chữ "không có chỗ theo yêu cầu", tôi không hiểu dòng chữ này có nghĩa gì. Tôi đã chờ tới 23 giờ để thử lại nhưng vẫn câu trả lời cũ. Không hiểu nhà ga nâng cấp thế nào mà tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Sự kiện bán vé tàu tết qua mạng lại một lần nữa gây xôn xao. Sự kiện này có lẽ chỉ bình thường và không gây chú ý nhiều nếu chuyện mua vé tàu tết không là nỗi khổ triền miên của hành khách. Năm nay cũng vậy, chỉ mới ngày đầu nhận đặt vé qua mạng, mạng đã bị nghẽn.

Lý giải cho vấn đề này, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết, số lượng truy cập quá nhiều nên dẫn đến tình trạng kẹt cứng trên mạng. Một lý do rất cũ! Còn thực tế thì mong muốn có chiếc vé tàu tết về quê của bao người đến hôm nay vẫn chỉ là mơ ước.

Việc thiếu đầu tư phương thức bán vé thích hợp, gây khó khăn cho hành khách nhiều năm qua cho thấy sự coi thường dư luận của ngành đường sắt. Tôi thấy kế hoạch bán vé tàu tết không hề rõ ràng tí nào và hình như có sự lập lờ nào đó ở đây. Nói thật, thà đi mua vé chợ đen còn sướng hơn thức khuya dậy sớm để nhận thêm bực dọc vào người. Đã đến lúc cần một cái nhìn rộng hơn để có giải pháp thích hợp cho vấn đề mang tính xã hội này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem