Kẻ sát nhân 19 tuổi cắt cổ, đốt người quá táo tợn

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 14:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 8.10, Ban chuyên án (BCA) vụ án giết người dã man ở Bạc Liêu, cho biết thêm tình tiết mới, lộ diện bản chất giết người thật táo tợn của kẻ sát nhân.
Bình luận 0

Theo lời khai, đêm 4.10, hung thủ Trần Ngọc Minh (19 tuổi, ngụ số nhà 90/499B, đường Cao Văn Lầu, khóm 3, phường 5, TP. Bạc Liêu) sau khi rủ bạn đi chơi đã chủ ý đâm Trần Thiện Thanh (19 tuổi) nhiều nhát (trong đó có 1 nhát ngay tim) gây tử vong. Kẻ sát nhân cướp xe máy của nạn nhân, chạy thẳng đến bãi giữ xe Bệnh viện Bạc Liêu để gửi.

img
Ban chuyên án và các ngành hữu quan làm việc hết mình, tích cực đưa vụ án được xã hội rất quan tâm sớm ra xét xử công khai

Sau đó, y không những không bỏ trốn, mà còn tìm cách quay trở lại “tấn công” người đã chết thêm 1 lần nữa.

Hắn khai, khi gửi xe xong, hắn đi về nhà cất đồ cướp được từ nạn nhân, rồi mua 1 chai xăng, thuê xe ôm chở vào khu Địa Ốc thực hiện tiếp một hành vi hết sức táo tợn, đáng lên án. Hắn dùng bao ni lông chùm người nạn nhân lại và tưới xăng lên, bật quẹt đốt nạn nhân nhằm phi tang chứng cớ. Tình tiết trên cho thấy, khi thực hiện dã tâm giết người, hung thủ thật bình tĩnh, táo tợn dù mới ở tuổi 19.

BCA cho biết thêm, hung thủ đang là sinh viên năm thứ nhất, khoa quản trị kinh doanh (trường Đại học Bạc Liêu). Trong khi, nhiều người khác cho hay, hung thủ còn là cao thủ game online và là bạn rất thân với nạn nhân.

Ngay trong đêm ra tay giết người, hung thủ tìm cách bán xe máy cướp của nạn nhân ngay TP. Bạc Liêu. Tiền thu được từ bán xe, y trả nợ 3,5 triệu đồng, phần còn lại gửi người thân, sau đó y bị bắt khẩn cấp. Ngày 6.10, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án.

Trưa 5.10, người dân đã phát hiện xác chết trên tại bãi cỏ hoang, gần nhà thờ lớn, Khu Địa Ốc Hồ Nam, phường 1, TP. Bạc Liêu và báo công an.

Sáng 8.10, ông Trương Minh Chiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, đã đến cơ quan công an tỉnh, biểu dương chiến công trên của BCA, tích cực phá án trong vài giờ đồng hồ sau khi phát hiện xác nạn nhân. Tỉnh ủy cũng khen tặng cho BCA 10 triệu đồng, động viên khích lệ tinh thần đấu phòng, chống tội phạm không mệt mỏi của BCA.

Đồng chí Trương Minh Chiến đánh cao vai trò của quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia, cung cấp nhiều thông tin quan trọng, giúp BCA phá án nhanh. Ông Chiến cũng yêu cầu, các cơ quan chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử công khai.

Nạn nhân trong vụ án giết người dã man này được xác định là Trần Thiện Thanh (sinh năm 1992, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu).

Theo khai báo của gia đình nạn nhân, Thanh vắng nhà từ tối 4.10. Khi đi, Thanh mang theo một xe máy tay ga hiệu Nouvo, 2 điện thoại di động và một số tiền mặt.

Nhận được tin báo, công an Bạc Liêu đã có mặt và tổ chức khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi đồng thời xác định nguyên nhân, tiến hành truy tìm thủ phạm.

Xét tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Thiếu tướng Đỗ Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh quyết định thành lập BCA. Ngay tức khắc BCA vào cuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, BCA đã nhanh chóng phá án, tóm gọn kẻ sát nhân Trần Ngọc Minh tại nhà riêng và thu hồi tang vật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem