Khai trương bảo tàng tư nhân đầu tiên tại miền Trung

Thứ năm, ngày 27/01/2011 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 8 năm chuẩn bị, ngày 28-1 tới, bảo tàng tư nhân đầu tiên tại miền Trung có tên là Đồng Đình được đưa vào hoạt động.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 10-1, UBND TP.Đà Nẵng đã ký quyết định thành lập bảo tàng. Đây là địa chỉ văn hoá độc đáo, kết hợp hài hoà bảo tồn không gian sinh thái rừng với không gian văn hoá nghệ thuật. Với tổng mặt bằng xây dựng gần 10.000m2, bảo tàng đặt tại khu vực thượng lưu suối Bụt (bán đảo Sơn Trà), phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Bộ sưu tập gốm cổ của bảo tàng được đánh giá là có một số tiêu bản quý lần đầu được tìm thấy ở VN. Như đĩa gốm men lam đắp nổi hình cá chép, có niên đại thế kỷ 16, một Kosa Linga bằng bạc tìm thấy ở kinh thành Trà Kiệu, đồ trang sức bằng đá của Văn hoá Sa Huỳnh và nhiều cổ vật gốm sứ thuộc các nền văn hoá Đại Việt và Trung Hoa… được ngư dân tìm thấy trong lòng biển Đông Bảo tàng còn có không gian trưng bày sưu tập tranh tượng hiện đại.

Trước mắt tại đây sẽ bày tranh bột màu đen trắng của Đinh Ý Nhi - một trong những hoạ sĩ hàng đầu của nền mỹ thuật đương đại, cùng tranh màu mặt nạ của hoạ sĩ Đặng Việt Triều, một thể nghiệm độc đáo, giàu biểu cảm giữa hội hoạ và điêu khắc.

Cùng với đó, bảo tàng còn có sưu tập dân tộc học được sưu tầm từ các buôn làng miền Trung - Tây Nguyên, từ trống da voi của một thủ lĩnh Mơ Nông, đến con thuyền độc mộc và chiếc cà ràng được tìm thấy dưới lòng sông Đồng Nai Thượng, cùng các công cụ và linh khí thuộc nền văn hoá rừng thiêng của các tộc người thiểu số...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem