Khánh thành Bảo tàng Đồng quê tại Nam Định

Thứ sáu, ngày 14/12/2012 11:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tâm điểm của bảo tàng là 5 khu nhà tiêu biểu cho vùng đồng quê Bắc Bộ, đại diện cho nhiều tầng lớp từ bần cố nông, trung nông, địa chủ đến tư sản... cùng ruộng lúa, vườn cây, ao cá.
Bình luận 0

Tại thôn Bỉnh Di, xã Giao Thịnh (Giao Thủy, Nam Định) vừa diễn ra Lễ khánh thành giai đoạn 1 Bảo tàng Đồng quê. Đây là dự án văn hóa do nhà giáo Ngô Thị Khiếu làm chủ đầu tư theo chủ trương xã hội hóa công tác bảo tàng của Nhà nước.

img
Một góc Bảo tàng đồng quê. Ảnh: Làng Việt

Nằm trong khuôn viên 6.000m2 với tổng kinh phí đầu tư hơn 4 tỷ đồng cho giai đoạn 1, Bảo tàng Đồng quê được quy hoạch thành nhiều chủ đề với khu trung tâm trưng bày các loại công cụ lao động trong nông nghiệp, nghề biển; các dụng cụ sinh hoạt, tiền cổ, đồ gốm, đồ sành sứ.

Tâm điểm của bảo tàng là 5 khu nhà tiêu biểu cho vùng đồng quê Bắc Bộ, đại diện cho nhiều tầng lớp từ bần cố nông, trung nông, địa chủ đến tư sản... cùng ruộng lúa, vườn cây, ao cá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem