Khi gia đình con dâu có người nghiện

Thứ hai, ngày 29/08/2011 18:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con trai tôi 27 tuổi, ổn định công việc và có người yêu. Cô gái này kém con tôi 2 tuổi, hình thức cũng xinh xắn, ngoan ngoãn, ăn nói lễ phép. Tuy nhiên tôi không ưa vì người yêu của con trai tôi có anh trai nghiện hút.
Bình luận 0

Tôi lo lắng nếu con trai tôi lấy cô gái đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Các cháu sẽ bị một con nghiện quấy rối về kinh tế. Một gia đình có con nghiện chắc chắn sẽ thiếu nền nếp, cô con gái khó có thể được dạy dỗ tử tế để làm vợ hiền, dâu thảo.

Hơn nữa, làm thông gia với gia đình có con nghiện sẽ rất tai tiếng. Tôi sẽ giải thích thế nào với bạn bè, họ hàng? Vì thế, tôi quyết liệt phản đối hai đứa lấy nhau nhưng con trai tôi có vẻ vẫn quyết tâm làm đám cưới. Tôi phải làm gì để ngăn cản cuộc hôn nhân này?

Không bố mẹ nào có thể theo sát con cái từng giờ từng phút, nhất là khi chúng đã trưởng thành, đi học ĐH, đi làm. Con cái có nên người hay không phần nhiều phải trông chờ vào bản lĩnh và nghị lực của chúng. Việc nghiện hút của anh trai con dâu tương lai của chị không ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách, phẩm giá của cô ấy. Chị nên đánh giá cô ấy qua hành vi, lời nói, cách cư xử của cô ấy hơn chỉ định kiến bề ngoài.

Chị có thể tham khảo ý kiến của bạn bè để họ có cái nhìn khách quan hơn. Còn nếu cảm thấy chưa yên tâm, chị có thể gặp gỡ bố mẹ của cháu để đánh giá về nhân cách của họ. Người ta thường nói: Muốn đánh giá con gái hãy nhìn vào người mẹ. Một người phụ nữ biết yêu thương, đảm đang thu vén gia đình, cư xử nhẹ nhàng sẽ biết cách giáo dục con gái.

Chị nên minh mẫn suy xét và rộng lòng đón nhận các con. Việc chị huỷ hoại bản thân để uy hiếp con, chỉ làm cháu thêm đau khổ và rối trí. Hơn lúc nào hết, cháu cần những lời khuyên sáng suốt của chị. Nếu thực sự, cô gái không đáng tin về mặt nhân cách, gia đình thiếu nền nếp, con trai chị không thể có được hạnh phúc thì chị cũng phải bình tĩnh, nhẹ nhàng chỉ bảo cho con. Sự cấm đoán chỉ đẩy đôi trẻ xa cách gia đình hơn và có thể mắc nhiều sai lầm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem