Khi người già... yêu

Thứ hai, ngày 12/09/2011 19:28 PM (GMT+7)
Thế chỗ cho một tuổi trẻ hừng hực, có thể lúc nào cũng luôn sẵn sàng “vào cuộc” là sự nhẹ nhàng, là những nụ hôn phô phớt, những cái ôm đầy sự yêu thương…
Bình luận 0
img
Hình minh họa

Một phần do tuổi tác, một phần do sức khỏe và phần nhiều do chính nội tiết tố của chúng ta không còn ham muốn chuyện tình dục. Nói thế không có nghĩa là khi ở tuổi xế chiều, chuyện ấy sẽ mất hết, có chăng là sự chuyển thể…

Đầu tiên phải nói tới mãn kinh ở phụ nữ cũng khiến người cao tuổi rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo âu, chán chường với sự gần gũi. Những thay đổi về sinh lý ở độ tuổi này làm cho họ thấy bực bội, hay cáu gắt vô cớ. Khi về già, nam giới không mất đi khả năng sinh sản như với nữ giới, tuy nhiên có những thay đổi về hoạt động tình dục (dương vật cương lên chậm hơn, phóng tinh yếu và thưa hơn…).

Tuy nhiên, những thay đổi sinh lý này không cản trở đến sinh hoạt vợ chồng của họ ngay cả khi rất già. Nhưng do mặc cảm về tuổi tác, về sự hấp dẫn, kích thích không được như xưa khiến các cặp vợ chồng già bị luống cuống khi gặp các tình huống không muốn có: "cậu nhỏ" không được cứng, hệ thống bôi trơn đã hết dầu, các tinh binh không nghe lời ông chủ cứ tự giác chảy ra...

Với thực trạng trên, bạn đừng bó tay, buông xuôi. Hãy cùng nhau chung sức đồng lòng vượt qua. Hãy bắt đầu từ những khúc dạo đầu bằng những cử chỉ, vuốt ve âu yếm thân mật, dài hơi hơn thời trai trẻ. Sau đó, bạn thử chuyển đổi vị trí giữa hai người…

Thực tế cho thấy, tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hoá tình dục. Sinh hoạt tình dục và nhu cầu tình dục ở mỗi người mỗi khác, đối với người cao tuổi, nhất là nam giới thì đó cũng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Theo nghiên cứu, nếu bạn làm chuyện ấy thích hợp, hài hoà sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp người cao tuổi giải tỏa căng thẳng, loại bỏ cảm giác cô độc.

Vì vậy, khi còn sung mãn, mặc dù tuổi đã cao, bạn đừng cố gắng kìm hãm. Người già áp dụng biện pháp cố gắng tự kiềm chế có thể dẫn đến tình trạng chất cặn bã của tinh dịch, dịch tuyến tiền liệt do tinh hoàn, túi đựng tinh hoàn, tuyến tiền liệt tiết ra không được đào thải tự nhiên, có thể làm cho bụng dưới có cảm giác nặng nề, khó chịu. Nếu kiềm chế trong một thời gian dài còn có thể bị liệt dương, tạo nên bóng đêm u ám trong đời sống vợ chồng.

Ở phụ nữ có hiện tượng hồi xuân, thời điểm này, tinh thần các bà trở nên phấn khởi kéo theo sự ham muốn tình dục cũng tăng cao. Lúc này, sự thoả mãn về tâm lý chuyện phòng the quan trọng hơn thoả mãn về sinh lý. Vì vậy, khi đã đến tuổi về hưu, các bạn nên chú trọng tới sự hài hoà, lắng nghe đối phương và cần phải duy trì sự điều độ trong sinh hoạt tình dục.

Khi về già, cơ thể, sức khoẻ không còn như thời trẻ, những bệnh tim mạch, huyết áp sẽ xuất hiện. Chuyện quan hệ vợ chồng cũng phải được lưu ý, không nên cố gắng khi cơ thể mệt mỏi. Thế nhưng cũng không nên mặc cảm cho rằng mình đã già, có cháu nội ngoại nên không thể sinh hoạt tình dục được nữa. Chuyện phòng the ở người cao tuổi là “liệu cơm gắp mắm”.

Khi đàn ông ở tuổi 60 vẫn còn ham muốn nhưng các cụ bà ở tuổi này, lửa lòng đã nguội nên thường xuyên tìm cách né tránh khiến cuộc sống tình dục mất hài hoà. Vì thế, muốn chuyện ấy, phải căn cứ vào sức khoẻ, vào tâm lý của đối tác, đừng cố gượng ép mà để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Theo SK&ĐS
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem