Khi trẻ học "hôn hít" theo phim người lớn

Chủ nhật, ngày 21/10/2012 14:02 PM (GMT+7)
Chị Hà tá hỏa khi thấy cô con gái lớn thường xuyên ôm đứa em trai 2 tuổi hôn hít như người lớn. Chị vội vàng phải đưa cháu trở lại lớp, đe nẹt cháu không được làm như vậy.
Bình luận 0

Do việc công ty ít nên chồng chị Vũ Thanh Hà (Thụy Khuê, Hà Nội) thường hay ở nhà. Thời gian rảnh rỗi, anh lại xem phim, tiện thể cũng cho luôn cô con gái 5 tuổi ở nhà cùng bố xem cho vui.

Mấy hôm nay, chị tá hỏa khi thấy cô con gái lớn thường xuyên ôm đứa em trai 2 tuổi hôn hít như người lớn. Chị vội vàng phải đưa cháu trở lại lớp, đe nẹt cháu không được làm như vậy.

Lời bàn: Xem phim người lớn đồng nghĩa với tốc độ lớn nhanh, sự tò mò về giới tính, về quan hệ xã hội không được giải đáp chu đáo buộc các em phải tự đi tìm câu trả lời cho mình thông qua phim ảnh, sách báo hoặc trên internet... Từ tò mò đến những hành động khám phá là rất gần.

img
Ảnh minh họa.

Hơn nữa, những đứa trẻ tiếp xúc với những hình ảnh chỉ dành cho người lớn trên ti vi càng sớm càng có xu hướng quan hệ tình dục giai đoạn đầu độ tuổi vị thành niên.

Trẻ em chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như phát triển trí óc để phân biệt sự khác biệt giữa thực tế chúng trải qua hằng ngày và những chi tiết hư cấu chỉ dành cho giải trí.

Vì thế, ngay từ chính trong gia đình, cha mẹ hãy lưu ý đến những yếu tố nhỏ nhất để trẻ có được sự giáo dục đúng đắn, toàn diện.

Theo Kiến Thức

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem