Khi vợ đắm chìm, à ơi trong thế giới ảo...

Thứ hai, ngày 12/11/2012 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cô ấy cũng chat với họ những câu chuyện như chat với tôi ngày xưa, từ sở thích, tính cách, mơ ước, mộng tưởng. Có khác là có thêm nỗi mệt mỏi vì gia đình, bận rộn vì con cái và tuyệt nhiên chẳng có tôi.
Bình luận 0

“Bà mai” của tôi là Internet. Chỉ từ một nickname rất dễ thương, tôi đã phải lòng một cô gái. Hiện chúng tôi đã có 1 con gái 3 tuổi, cuộc sống êm ả, không có gì xung đột lớn. Tuy nhiên, tôi lại phát hiện vợ tôi thường xuyên câu kéo với một vài cái nick trên mạng.

Cô ấy cũng chat với họ những câu chuyện như chat với tôi ngày xưa, từ sở thích, tính cách, mơ ước, mộng tưởng. Có khác là có thêm nỗi mệt mỏi vì gia đình, bận rộn vì con cái và tuyệt nhiên chẳng có tôi. Khi tôi hùng hổ đập vỡ cả máy tính, vợ tôi nước mắt ngắn dài nói rằng đó chỉ là một trò tiêu khiển, cô ấy chưa lừa dối tôi ngoài đời. Nhưng tôi không thể tin được.

Vậy có phải vợ tôi đang ngoại tình tư tưởng không? Liệu cô ấy có từ “ảo” biến thành “thật” không? Nói thêm là dạo này vợ tôi cũng không mặn mà gì chuyện tình dục. Tôi đi nhậu nhẹt về khuya cũng chả cằn nhằn nữa. Bạn bè thì cho rằng tôi sướng, nhưng sao tôi lại thấy lo lo?

img
 

Anh cần nhớ lại là vợ chồng anh bắt đầu yêu nhau như thế nào. Có phải khi trên mạng, 2 người đã bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ sâu thẳm của bản thân? Có phải anh chị đã quan tâm, thấu hiểu và hỗ trợ cảm xúc cho nhau? Có lẽ, sự kết nối hai người chính là sự đồng cảm về tâm hồn, khi mà hai người chưa bị “vật chất” chi phối. Vậy sau cưới, anh có thường xuyên chăm sóc đến tâm hồn của cô ấy không? Có lẽ, vợ anh tiếp tục chat là vì cô ấy muốn tìm kiếm lại những cảm xúc mà cô ấy cần, mà anh không mang lại cho cô ấy.

Rất nhiều người phụ nữ cô đơn đã tìm thấy sự an ủi, sự vui vẻ từ những thứ ảo ảnh trên mạng khi bị chồng “bỏ rơi” ngay trong gia đình của mình. Các bà vợ cần được nói chuyện, được cả cằn nhằn, ca thán với chồng hàng ngày, nhưng các ông lại bận bịu với đủ các sở thích cá nhân mà quên bẵng vợ. Vì thế, phụ nữ chạy trốn vào trong các mối quan hệ ảo. Đó cũng là lý do khiến vợ anh trở nên lãnh đạm, thờ ơ với tình dục, cũng như chả thèm cằn nhằn chồng.

Hãy bắt đầu bằng việc chat chit với vợ như ngày xưa để hiểu hiện nay cô ấy suy nghĩ gì, buồn vui ra sao. Cũng có thể làm mới cảm xúc bằng một cuộc du lịch, không con cái, không công việc, không Internet... Tay trong tay, trao nhau lời nói ngọt ngào, ánh mắt dịu dàng, vòng tay ấm áp, tình cảm chân thành, anh chị có thể tìm thấy kênh “truyền thông” còn thân thiện và hiệu quả hơn cả trăm, ngàn lần trên Internet.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem