Khởi tố bị can, truy nã nghi phạm Lê Văn Luyện

Thứ ba, ngày 30/08/2011 16:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ban chuyên án vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại thôn Sân Đình, Thanh Lâm, Lục Nam, Bắc Giang).
Bình luận 0

Theo CQĐT, qua quá trình điều tra thu thập chứng cứ, Công an có đủ cơ sở khởi tố, truy nã đối với Luyện để truy tìm các hung thủ liên quan. Luyện là một trong những đầu mối chính để làm rõ vụ án.

Được biết, qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được nhóm đối tượng gây án. Khi công an tổ chức vây bắt tên Luyện thì tên này đã bỏ trốn trước đó cùng số vàng cướp được, nhưng có để lại một túi vàng tại nhà mình.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập bố mẹ đẻ của tên Luyện là ông Lê Văn Miên (42 tuổi) và bà Trương Thị Thơm (41 tuổi) lên trụ sở công an để điều tra làm rõ.

img
Lê Văn Luyện

Tại cơ quan công an, bố mẹ Luyện đã thừa nhận hành vi che giấu tội phạm của mình. Dù biết, Luyện phạm tội nhưng ông bà vẫn giúp cất giấu vàng và không báo công an, bao che để Luyện trốn thoát.

Anh họ của Luyện là Trương Văn Hồng (19 tuổi) cũng bị tạm giữ vì hành vi che giấu, đón Luyện sau khi gây án, đưa đối tượng đi chữa trị và nhận vàng từ Luyện

Như trước đó, Dân Việt đã thông tin, khoảng 9h ngày 24.8 người dân khu phố Sàn phát hiện tiệm vàng Ngọc Bích vẫn đóng, không mở cửa như mọi khi. Sau đó chị Vũ Thị Mến, chị dâu của anh Trịnh Văn Ngọc đã nhận được điện thoại của cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi) gọi điện báo gia đình cháu bị cướp đột nhập vào cướp vàng.

Khi trèo từ ban công vào tầng 3, một số người dân đã phát hiện chị Đinh Thị Chín (33 tuổi) chết ngay trên sàn nhà, anh Trịnh Văn Ngọc (36 tuổi) chết ở cầu thang giữa tầng 2 và 3, cháu Trịnh Thị Thảo (16 tháng tuổi) chết trên giường.

Cháu Trịnh Thị Bích bị chắt đứt lìa tay, và nhiều vết chém ở mặt, cháu nằm dưới gầm giường cạnh gầm tủ. Bích được đưa đi cấp cứu kịp thời, nối liền tay. Hiện cháu Bích đã qua cơn nguy kịch và được công an bảo vệ nghiêm ngặt.

Công an đang tiếp tục truy bắt các hung thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem