Không tiếp xúc sinh vật "khó chết" ở Quảng Bình

Thứ tư, ngày 19/12/2012 11:43 AM (GMT+7)
Chưa xác định chính xác chủng loại cũng như khả năng gây hại của sinh vật lạ xuất hiện tại Quảng Bình, Sở Y tế tỉnh vẫn khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc.
Bình luận 0

Trao đổi với PV ngày 18.12, ông Nguyễn Đức Cường, Phó giám đốc sở Y tế Quảng Bình cho biết vẫn chưa xác định cụ thể các sinh vật này thuộc loại nào. Sở đang phối hợp với Sở Khoa học công nghệ tỉnh và các cơ quan đầu ngành về sinh vật tại địa phương để theo dõi và xác minh cụ thể.

Theo ông Cường, loại sinh vật này chỉ xuất hiện tại khu vườn của một hộ dân ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch và không có ở các khu vực nhà dân xung quanh. Chúng cũng chỉ bò lên mặt đất vào ban đêm. Người dân dùng thuốc bột rắc nhưng chúng không chết, chỉ khi dùng muối bỏ trên miệng lỗ thì loại sinh vật này sợ chui xuống đất.

"Sinh vật lạ nhỏ như que tăm, nửa trên đen, nửa dưới lại hơi sáng. Nhìn nó giống con giun nhưng lại hơi dẹp một chút", ông Cường miêu tả.

svla-jpg-1355823690_500x0.jpg

Sở Y tế cũng liên hệ với chính quyền địa phương, đặc biệt là Trung tâm y tế dự phòng huyện và trạm y tế xã theo dõi xem sinh vật này có nguy hại đến sức khỏe con người hay không để thông báo rộng rãi cho người dân yên tâm.

"Nếu là sinh vật lạ thì Sở Y tế sẽ có hướng xử lý cụ thể; còn trường hợp chỉ là một loại giun thông thường thì sẽ do phòng nông nghiệp huyện xử lý, nghiên cứu xem nó có tác dụng tốt hay xấu cho đất", ông Cường thông tin thêm. Trước mắt Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc với "sinh vật lạ".

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem