Khủng bố tại Nga: Nguyên thủ thế giới sốc và phẫn nộ

Thứ ba, ngày 25/01/2011 10:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi nhận được thông tin về vụ đánh bom khủng bố ở sân bay Domodedovo, Moscow, Nga, các vị lãnh đạo trên thế giới đã chia buồn và cho rằng đó là một hành động tàn bạo, hèn nhát.
Bình luận 0
img

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên tiếng khẳng định đây là một hành động tàn bạo, cần phải lên án mạnh mẽ.

Còn tại Washington, Mỹ, Robert Gibbs- người phát ngôn của Nhà Trắng, dẫn lời Tổng thống Barrack Obama cho biết, Tổng thống Obama kịch liệt phản đối hành động dã man này và cho biết Mỹ sẵn sàng trợ giúp Nga. “Nếu chính phủ Nga cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng”, ông Obama nói.

Pháp và Đức cũng đã gửi lời chia buồn đến Nga và cho rằng đây là một hành động hòan tòan hèn nhát.

Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết ông cảm thấy đau buồn và bị sốc trước thông tin này. Ông nói: “Tôi thay mặt cho dân chúng Anh xin gửi lời chia buồn đến các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom và gia đình của họ”.

Văn phòng Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã gửi điện chia buồn tới chính phủ Nga: “Tổng thống Pháp và nhân dân Pháp sẽ đoàn kết cùng nhân dân Nga để chống lại những hành động khủng bộ tàn ác và hèn nhát”.

Còn Thủ tướng Đức bày tỏ trong thư chia buồn: “Tôi cảm thấy phẫn nộ trước thông tin về vụ đánh bom khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng tại sân bay Domodedovo”.

Chủ tịch Liên minh châu Âu EU Herman Van Rompuy đã thể hiện sự căm phẫn và cho rằng Nga cần có những hành động trừng trị thích đáng đối với những kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom. Trong lá thư của ông gửi đến chính phủ Nga có viết: “Tôi thực sự căm phẫn. Những kẻ đứng sau vụ khủng bố này phải bị trừng trị thích đáng”.

Chủ tịch NATO Anders Fogh Rasmussen khẳng định NATO sẽ cùng sát cánh với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố và để chống lại cuộc chiến này, cần phải có sự đoàn kết giữa các nước.

Tây Ban Nha gọi đó là một hành động khủng bố thấp hèn. Thư chia buồn đến chính phủ Nga của nước này có đoạn: “Tây Ban Nha cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ và đoàn kết với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem