Kiểm soát u gan

Thứ năm, ngày 06/10/2011 19:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cha tôi 57 tuổi. Cách đây 2 tuần ông đau bụng dưới sườn phải, đi khám, các bác sĩ siêu âm, xét nghiệm máu, chụp CT chẩn đoán là bệnh u gan.
Bình luận 0

Bác sĩ cho biết khối u ở gan nằm gần động mạch chính trong gan do đó không xạ trị hoặc phẫu thuật được. Bác sĩ cho uống thuốc Mifapan và thuốc Potenciator (arginiene asparte 5g). Ngoài uống thuốc, còn có cách nào để kiểm soát, triệt tiêu u gan?

Nguyễn Công Trí (Thanh Hóa)

U gan ở cả 2 bên thường là u ác tính. Nếu là u ác tính hay còn gọi là ung thư tế bào gan mà ở cả 2 bên thì ít có khả năng phẫu thuật. Nhưng có thể điều trị bằng phương pháp nút động mạch gan và tiêm hoá chất điều trị, gọi là phương pháp nút mạch hoá dầu, nhưng kết quả lâu dài còn hạn chế.

Các thuốc bác sĩ kê là thuốc bổ gan, không có tác dụng điều trị ung thư gan. Bạn nên đưa ông đến khám kiểm tra lại. Nếu không còn khả năng làm nút mạch và hoá chất hay phương pháp khác thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, quá nặng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem