Lâm Đồng: Thêm gần 500 bệnh nhân tay chân miệng

Thứ ba, ngày 20/09/2011 16:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.9, số liệu thống kê của Sở Y tế Lâm Đồng cho thấy, hiện số bệnh nhân tay chân miệng của tỉnh này đã lên đến con số trên 920 ca, tăng gần 500 ca so với cuối tháng 8 (468 ca), trong đó đã có 2 ca tử vong.
Bình luận 0

Nếu so sánh với cùng kỳ năm 2010, số bệnh nhân tay chân miệng của Lâm Đồng hiện đã tăng gấp 8 lần. Cùng với việc thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống bệnh tay chân miệng của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, mới đây, cơ quan chuyên môn của tỉnh Lâm Đồng cũng đã đưa ra cảnh báo bệnh này có thể sẽ lây lan thành dịch lớn trong thời gian gần nhất.

img
Dịch bệnh tay chân miệng vẫn căng thẳng.

* Chiều 19.9, bác sĩ Nguyễn Việt Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Tại Trường Mầm non thị trấn Phước Long đã phát hiện 3 ca nhiễm bệnh tay chân miệng liên tiếp trong 3 ngày (từ 17-19.9), ở 3 lớp khác nhau. Do lo sợ dịch bệnh lây lan nên Ban giám hiệu trường đã quyết định đóng cửa trường 10 ngày.

Đây là trường mầm non thứ 2 tại Bạc Liêu phải đóng cửa do bệnh tay chân miệng. Trước đó, Trường Mầm non Hoa Mai, TP.Bạc Liêu cũng đóng cửa trường 7 ngày do có 3 trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng. Tính đến chiều cùng ngày, toàn huyện Phước Long đã có 64 trường hợp trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 1 ca tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem