Làm gì để giải tỏa stress?

Thứ tư, ngày 26/09/2012 10:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi làm giáo viên, dạo này tôi thường xuyên đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi do gia đình có nhiều việc xáo trộn. Lúc nào tôi cũng thấy khó thở, ăn uống khó tiêu, mặt cứ bạc ra. Nhiều người nói tôi bị stress, nhưng tôi chẳng biết cách nào để giải tỏa ức chế? (Mai Thị Hòa, Thanh Hóa)
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Stress kéo dài sẽ khiến cơ thể suy nhược, tâm thần trì trệ. Người bị stress không chỉ chán nản, không muốn làm gì mà nếu để lâu dài còn sinh ra u uất, có những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống, luôn có xu hướng thổi phồng các khó khăn trong cuộc sống, chỉ một việc khó chịu cũng coi như tai họa, như việc “tày trời”. Thậm chí, có người còn tự tử vì những lý do không đâu.

Trước mắt, chị nên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, có sức để chống chọi lại với nỗi buồn phiền. Trong gia đình, nếu có mâu thuẫn cũng nên tìm cách giải quyết, trò chuyện với người thân trong gia đình để chia sẻ cảm xúc của mình. Chị nên tăng cường tham gia các hoạt động ngoại khóa, ngoài trời để thay đổi không khí. Không đặt quá nhiều gánh nặng, yêu cầu cao với bản thân. Nếu chị cảm thấy suy nhược nhiều thì nên đi khám để tìm lời khuyên sát thực hơn ở bác sĩ.

(Viện Sức khỏe tâm thần T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem