Làm gì khi chồng là đệ tử Lưu Linh

Thứ hai, ngày 06/06/2011 18:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Em làm thợ may, chồng em làm cai thầu xây dựng trong huyện nhỏ. Anh ấy làm kiếm đủ tiền cùng em nuôi hai con, nhưng ngày nào anh ấy cũng đi nhậu. Một tuần nhậu 5- 6 ngày. Tối nào anh ấy về cũng mệt mỏi, say xỉn, lăn ra ngủ, bỏ mặc em tất bật với hai đứa con nhỏ.
Bình luận 0

Em cũng biết anh ấy chỉ đi nhậu lai rai với bạn bè chứ không có khoản "ôm ấp, kê tay" nhưng em cũng mệt mỏi lắm rồi. Em phàn nàn thì chồng em lại cho là đàn bà hẹp hòi.

Tiền anh ấy đưa đủ, không hư hỏng, bồ bịch, chỉ có mỗi một thú vui đi nhậu cũng định lấy mất của chồng. Quả là khi không say, chồng em cũng chịu khó giúp vợ, chăm con nhưng việc đó ngày càng thưa vắng. Lúc say còn nôn oẹ, vật vã, em phải dọn dẹp, chăm sóc, rất mệt mỏi… Em phải làm thế nào để chồng em tỉnh ngộ?

Trần Thị Hoa
(Phố Nối, Hưng Yên)

Không ít đàn ông cho rằng, sau giờ làm đi lai rai với bạn dăm ba cốc bia, vài chén rượu cho bớt căng thẳng là thú vui lành mạnh của đàn ông, các bà vợ không có gì đáng lo ngại hay cấm đoán. Nhiều người cũng lấy lý do đi tiếp khách, chiêu đãi bạn hàng để biện minh cho việc nhậu của mình.

Tuy nhiên, khi đã say men, lại có bè bạn nói khích vào, không mấy người giữ được tự chủ và thường uống quá nhiều so với dự định. Việc uống bia rượu quá nhiều một cách thụ động rất có hại cho sức khoẻ. Chưa kể đến lúc đi xe máy về nhà rất dễ xảy ra tai nạn giao thông hoặc rượu vào lời ra dẫn đến xô xát. Hơn nữa, khi say xỉn, người chồng sẽ có những hành động làm tổn thương vợ con, làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Hình ảnh người cha say xỉn, bê tha, lời nói, hành động cục cằn, thô lỗ cũng khiến con cái thất vọng, không còn tin tưởng, kính trọng cha. Với tất cả những hậu quả nặng nề như vậy, hy vọng chồng bạn sẽ sớm nhận ra.

Tất nhiên, khi chồng đã có hơi men, em đừng đổ thêm dầu vào lửa bằng cách mắng mỏ, chì chiết, rất dễ xảy ra xung đột. Chồng em có thể không đủ tỉnh táo mà có lời nói thô lỗ, hành động vũ phu làm tổn thương nghiêm trọng đến tình cảm vợ chồng. Nên lựa lúc chồng tỉnh táo, vui vẻ mà tỉ tê tâm sự, để thức tỉnh tình cảm và trách nhiệm của anh ấy. Nếu chồng em không nghe ra, em có thể tâm sự với mẹ chồng, nhờ bà khuyên bảo hộ. Bị cả hai người phụ nữ mình yêu thương nhất lên án, "tẩy chay", chồng em sẽ nghe ra thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem