Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự bị tố sai phạm

Chủ nhật, ngày 11/12/2011 19:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.12, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THA DS) huyện Bến Lức cho biết đã tổ chức cuộc họp giải quyết vụ Chi cục THA DS huyện này “ngâm” 850 triệu đồng và không chịu giải ngân cho người được thi hành án.
Bình luận 0

Như NTNN đã thông tin, sau khi phong tỏa 850 triệu đồng của 1 đương sự, Chi cục THA DS huyện Bến Lức đã không giải ngân dù bản án đã có hiệu lực pháp luật hơn 1 năm nay. Theo ông Nguyễn Văn Gấu – Cục trưởng Cục THA DS tỉnh Long An, cơ quan này đã có văn bản “kiến nghị” bản án nhưng chưa thấy trả lời nên án không thể thi hành.

img
Bà Đặng Thị Tuyết Em tố cáo lãnh đạo Cục THA DS tỉnh Long An cản trở thi hành án.

Tại cuộc họp, bà Huỳnh Thị Hoàng – Phó Chánh án TAND huyện Bến Lức cho biết, cơ quan này là nơi ra quyết định hòa giải thành trong vụ DNTN Phương Linh kiện yêu cầu Công ty CP Địa ốc 6 trả nợ tiền san lấp mặt bằng. Sau hòa giải 7 ngày, cả 2 bên không có ý kiến gì khác nên ngày 30.11.2010, TAND huyện Bến Lức ra quyết định công nhận thỏa thuận.

Theo đó, Công ty CP Địa ốc 6 phải trả cho DNTN Phương Linh 2,049 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Điến – Viện trưởng Viện KSND huyện Bến Lức cũng khẳng định, do tòa làm đúng quy định pháp luật nên viện này không kháng nghị.

Ông Võ Văn Hiếu – Chánh Tòa Kinh tế TAND tỉnh Long An cũng khẳng định, việc thi hành án thuộc chức năng của cơ quan thi hành án. Bản án này có hiệu lực đã hơn 1 năm, đến nay TAND tỉnh Long An chưa hề có kháng nghị.

Hiện bà Đặng Thị Tuyết Em – Giám đốc DNTN Phương Linh đã có đơn tố cáo hành vi cản trở thi hành án của lãnh đạo Cục THA DS tỉnh Long An gửi các cơ quan chức năng. Theo Luật Thi hành án dân sự, khi chưa có kháng nghị, tạm đình chỉ thi hành án thì bản án vẫn phải được thi hành, nếu đương sự không tự nguyện thi hành án thì bị cưỡng chế thi hành án theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem