Liveshow của ca sĩ Chế Linh chắc chắn phải hủy

Thứ ba, ngày 08/11/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước thông tin chương trình "Chế Linh 30 năm tái ngộ" đang "cố gắng để diễn ra đúng dự kiến", chiều 7.11, Sở VH-TT&DL Hà Nội họp báo khẳng định không rút lại quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn.
Bình luận 0

"Treo" đến hết năm

Rất nhiều khán giả đã bỏ hàng chục triệu để mua vé VIP (có suất dự tiệc giao lưu với ca sĩ Chế Linh trước đêm diễn) đang ngồi trên đống lửa trước thông tin chương trình vào ngày 12.11 bị hủy bỏ. Trong khi quyết định hủy giấy phép đã được Sở VHTTDL Hà Nội ký vào ngày 1.11 thì "ông bầu" Tiến vẫn nói khá tự tin, rằng có thể chương trình vẫn diễn ra đúng dự kiến.

img
Quảng cáo liveshow "Chế Linh 30 năm tái ngộ" vẫn treo khắp phố Hà Nội.

Điều này khiến dư luận nghi ngờ quyết định đã ban hành của Sở liệu có bị rút lại hay không, nhất là cách đây vài ngày, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quốc Chiêm lại cho biết: "Liveshow có thể được tổ chức nếu đơn vị tổ chức làm văn bản xin cấp phép lại cùng với văn bản thừa nhận sai phạm cũng như cam kết tuân thủ theo giấy phép".

Trước thông tin dư luận nhiều chiều khác nhau này, chiều 7.11, ông Phạm Quang Long- Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội đã khẳng định không có chuyện sẽ cấp phép trở lại cho chương trình này từ nay đến hết năm.

Để giải thích cho thái độ kiên quyết của mình ông Phạm Quang Long cho biết, việc hủy giấy tiếp nhận biểu diễn chương trình live show ca sĩ Chế Linh của công ty Bích Ngọc tổ chức vì đơn vị này đã vi phạm một số điều như: Tự ý treo quảng cáo (băng rôn, phướn, biển, bảng) khi chưa được cấp phép; Quảng cáo không đúng nội dung giấy tiếp nhận do Sở đã cấp (tên "Live show ca sĩ Chế Linh" bị thay đổi thành "Live show Chế Linh 30 năm tái ngộ"); treo quảng cáo với số lượng lớn gây mất mỹ quan đường phố, vi phạm quy định về hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng.

Ông Long cho biết, trước khi ra quyết định này, Sở đã có nhiều lần làm việc trực tiếp với đơn vị tổ chức chương trình đề nghị nghiêm túc sửa sai. Ngày 19.10, Sở cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính ở mức cao nhất với những vi phạm này là 11,5 triệu đồng xong đơn vị này vẫn tiếp tục tỏ ra không hợp tác, có nhiều hành động thách thức đối với cơ quan chức năng và dư luận.

"Trêu ngươi" thanh tra Sở

Thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội cũng cho biết, mặc dù đã nhiều lần ra quân gỡ bỏ những quảng cáo trái phép về liveshow "Chế Linh 30 năm tái ngộ" này nhưng khi người của đơn vị vừa tháo gỡ băng rôn và đi khỏi hiện trường thì một vài tiếng sau, các băng rôn quảng cáo lại tiếp tục xuất hiện theo kiểu trêu ngươi và thách thức.

Cho đến sáng 7.11, hiện tượng này vẫn tiếp tục xuất hiện tại một số tuyến phố ở Hà Nội. Chính vì sự không nghiêm túc sửa chữa sai phạm này, Sở VH-TT&DL Hà Nội sẽ không xem xét lại trường hợp biểu diễn của ca sĩ Chế Linh.

Kể cả những trường hợp công ty khác đứng ra xin giấy phép biểu diễn chương trình của ca sĩ Chế Linh có nội dung tương tự như chương trình đã hủy thì Sở cũng không xem xét. Riêng đối với Công ty TNHH Bích Ngọc- đơn vị tổ chức liveshow Chế Linh, Sở VHTTDL sẽ tiếp tục "treo" quyền tổ chức chương trình trong 6 tháng tới đây.

Trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội, băng rôn quảng cáo chương trình liveshow của ca sĩ Mai Quốc Huy - "Đệ tử chân truyền của Chế Linh" vào ngày 15.11 cũng được treo phấp phới. Đại diện của Sở VHTTDL Hà Nội cho biết, chương trình này cũng vi phạm nội dung quảng cáo bởi trong giấy phép không có nội dung "Đệ tử chân truyền của Chế Linh".

Trong dịp này, Sở VH-TT&DL Hà Nội cũng đã tiếp tục nhắc nhở, cảnh cáo và xử phạt một số đơn vị cố tình vi phạm như trường hợp trên. Ông Phạm Quang Long cũng cảnh báo các nghệ sĩ khi tham gia biểu diễn cần phải có sự lựa chọn những đơn vị có chức năng tổ chức biểu diễn, có uy tín, năng lực, đảm bảo hiệu quả cũng như chất lượng nghệ thuật phục vụ công chúng.

Ông cũng khẳng định, sẽ chú trọng hơn nữa công tác hậu kiểm các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn để phát hiện và ngăn chặn kịp thời những sai phạm trong lĩnh vực này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem