Lộ "danh sách đen" của Ancelotti

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Carlo Ancelotti đã tiếp quản công việc HLV tại Real Madrid và việc đầu tiên ông muốn làm, chính là thanh lý những cái tên không nằm trong kế hoạch nhân sự cho mùa tới.
Bình luận 0

Ngay khi quyết định ngồi vào “chiếc ghế nóng” tại Real Madrid mà Jose Mourinho để lại, Carlo Ancelotti hiểu rằng, ông có quá nhiều việc phải làm. Trước tiên chính là xem xét đội hình, lên kế hoạch bán bớt những cái tên không còn hữu dụng hoặc không phù hợp với phong cách mà ông chuẩn bị xây dựng tại Bernabeu.

img
Ancelotti và danh sách những cái tên cần thanh lý

Theo tiết lộ từ tờ Sports (Tây Ban Nha), Ancelotti vừa gửi lên Chủ tịch Florentino Perez bản danh sách cầu thủ mà ông muốn thanh lý, bao gồm Gonzalo Higuain, Fabio Coentrao, Angel di Maria, Kaka, Jose Callejon, Antonio Adan và Jesus Fernandez. Cựu chiến lược gia PSG muốn rất cả phải ra đi trước ngày 31.8 năm nay.

Về trường hợp của Higuain, Real Madrid đã cơ bản hoàn tất việc bán chân sút người Argentina này cho Arsenal với giá 25 triệu euro, giờ chỉ còn chờ chữ ký cho phép ra đi từ chính Ancelotti mà thôi. Trong khi đó, Coentrao cũng đã được Monaco liên hệ với mức giá khoảng 15 triệu euro. Các bên chuẩn bị đàm phán.

Callejon, Adan và Jesus Fernandez đều là những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Ngoại trừ Callejon và Adan (thủ môn) đã có cơ hội khoác áo đội 1, Jesus Fernandez thường xuyên bị tống xuống các đội hàng dưới theo dạng cho mượn. Về cơ bản, cả 3 không chứng tỏ được gì nhiều và Ancelotti muốn đẩy họ khỏi Bernabeu để dọn chỗ cho những bản hợp đồng mới.

Kaka có lẽ là trường hợp khiến Ancelotti khó nghĩ nhất. Hồi từng còn làm việc chung tại Milan, chính Ancelotti đã nâng tầm Kaka, giúp anh trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng giờ Kaka đã 31 tuổi, sa sút phong độ và hay dính chấn thương. Ancelotti buộc lòng phải tính kế đẩy cậu học trò cưng một thời ra đi, vì chỉ như thế, ông mới không bị coi là thiên vị. Ancelotti hi vọng thu về khoảng 20 triệu euro từ vụ Kaka.

Trong khi đó với Di Maria, đưa vào danh sách chuyển nhượng có thể coi là rất đáng tiếc. Mùa giải vừa qua, tiền vệ người Argentina này đã chơi tốt. Dẫu vậy, Di Maria lại nhùng nhằng về tương lai và khiến những người đứng đầu Real Madrid phật ý. Hơn nữa, sân Bernabeu đã có những Isco, Jesse và Morata, tất cả đủ sức thay thế Di Maria. Man City, M.U và PSG đã đặt giá 30 triệu euro cho Di Maria.

Nếu thanh lý thành công tất cả những cái tên kể trên, Ancelotti hi vọng thu về khoảng 100 triệu euro, và cộng với những khoản hứa chi từ Chủ tịch Perez, ông có thể thoải mái tham gia thị trường chuyển nhượng. Theo tiết lộ, Ancelotti cũng rất hứng thú với kế hoạch mang Gareth Bale và Edinson Cavani về Real Madrid.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem