Lời kể của người thoát chết trong vụ đắm tàu

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 10:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 21.5, thông tin từ hiện trường của phóng viên Dân Việt cho biết, hàng chục thợ lặn vẫn chưa dò tìm được xác tàu Dìn Ký bị chìm cùng với 15 nạn nhân mất tích.
Bình luận 0

Trên bờ, hàng trăm người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ chìm tàu của khu du lịch Dìn Ký vẫn hướng mắt ra sông Sài Gòn với vẻ mặt thất thần, căng thẳng chờ đợi từng giờ công tác tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích cùng con tàu xấu số đang chìm sâu dưới đáy sông.

img
Lực lượng thợ lặn, cứu hộ tìm kiếm suốt đêm

Tiệc sinh nhật định mệnh

Anh Phạm Xuân Long (ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương), một người bơi được vào bờ khi tàu chính thất thần thuật lại: “Chiều 20.5, gia đình anh Quách Thế Tài tổ chức sinh nhật cho bé Quách Thế Đạt, 3 tuổi, con anh Tài. Khi bữa tiệc đang diễn ra vui vẻ thì bất ngờ gió lớn và mưa nổi lên. Bé Đạt kêu tôi đóng cửa nhưng tôi không đóng kịp vì tàu nghiêng quá nhanh và lắc quá mạnh, sau đó lật hẳn.

Rất khó khăn tôi mới phá được cửa kính dày để thoát ra và cố sức bơi được vào bờ. Tuy nhiên, khi vừa bơi được nửa đường, trong đầu tôi lập tức nảy ra suy nghĩ phải quay lại để cứu các bé đang kêu khóc thảm thiết nhưng không kịp vì tàu chìm quá nhanh rồi biến mất trong làn nước dữ”.

Trong đêm, phóng viên Dân Việt gặp được một trong số những người may mắn thoát khỏi tàu khi đang chìm là anh Hoàng Văn Đông, 24 tuổi, quê Quảng Bình. Anh Đông cho biết, anh cùng với nhóm bạn hơn 20 người đi dự sinh nhật cháu Quách Hồng Đạt, con ông Quách Lương Tài - giám đốc công ty Lan Anh, đóng ở phường An Phú, thị xã Thuận An.

Khi lên tàu, nhóm bạn dự sinh nhật được bố trí tầng dưới gồm bốn bàn nhỏ ghép lại. Gần 19 giờ tàu vừa rời khỏi bến, đang du ngoạn về hướng hạ lưu sông Sài Gòn thì đột nhiên mưa to, gió lớn làm lật tàu. Anh Đông may mắn bám được tấm bạt trên tàu văng ra. 

Ông Quách Lương Tài cho biết có 9 người thân trong gia đình ông đang mất tích, trong đó có cả con ông là cháu Quách Hồng Đạt.

Trắng đêm tìm kiếm

Ngay sau khi vụ tai nạn, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác cứu nạn. Lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương, các đơn vị bộ đội công binh, cảnh sát giao thông và công an tỉnh cùng nhân lực của Cảng vụ đường sông Sài Gòn và hàng chục xe cứu thương, đèn cao áp lập tức được điều động đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

Tuy nhiên, qua quan sát của phóng viên, do vụ việc xảy ra vào đêm tối và có rất nhiều bèo lục bình trôi dày đặc trên mặt sông Sài Gòn nên các nỗ lực cứu hộ gặp rất nhiều trở ngại. Trong làn nước lạnh, hàng chục thợ lặn vẫn tiếp tục thay phiên nhau lặn xuống đáy sông tìm kiếm.

Trên mặt sông, hai chiếc tàu cứu hộ loại lớn và hàng chục ca nô, tàu thuyền liên tục quần thảo tìm kiếm.

Chiếc tàu bị lật mang số hiệu BD 0913, là một trong hai chiếc tàu du lịch của Khu du lịch Xanh Dìn Ký, thuộc ấp Bình Thuận, xã Bình Nhâm, huyện Thuận An, Bình Dương).

Đến gần sáng 21.5, vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân mất tích. Lực lượng cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm suốt đêm, tiếng động cơ ca nô, thuyền cứu hộ gầm rú trên sông.

Riêng lái tàu Lê Văn Đức, người đã bơi thoát vào bờ, đang được công an lấy lời khai để phục vụ cho công tác điều tra.

Danh sách 5 nạn nhân bơi được vào bờ:

- Hoàng Văn Đông

- Quách Lương Tài

- Phạm Xuân Long

- Anh Tam

- Vũ Văn Hưng

Danh sách các nạn nhân mất tích (thông tin ban đầu):

1. Trần Thị Tương

2. Trần Đình Đồng

3. Quách Lan Anh (5 tuổi)

4. Quách Hồng Đạt (3 tuổi)

5. Bé Đồ (2 tuổi)

6. Bá Sân

7. Trần Linh

8. Trần Can

9. Đặng Thị Thanh Hoa

10. Trần Thu Hà

11. Phạm Xuân Khoa

12. Anh Trác

13. Anh Lý

14. Bác Ba

15. Bác Tin

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem