Lý sơn
-
Cho rằng tiền hoa hồng (phí ủy thác 4%/vé) vẫn thu đủ nhưng số lượng vé bán được rất ít; nhiều lần đề nghị sắp xếp, bố trí lại ki ốt văn phòng đại diện tại cảng cho hợp lý nhưng BQL cảng Sa Kỳ - Sở GT&VT tỉnh Quảng Ngãi không thực hiện dẫn đến hoạt động kinh gặp nhiều khó khăn...Vì vậy công ty vận tải Biển Đông đã gửi văn bản cầu cứu lên sở chủ quản và cấp ngành liên quan tỉnh Quảng Ngãi.
-
Sau 2 tuần kể từ khi thay đổi và giao quyền cho ông Nguyễn Xuân Mến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phụ trách và điều hành BVĐK tỉnh, cấp thẩm quyền nơi đây lại ra quyết định giao quyền phụ trách bệnh viện này lại cho ông Phạm Ngọc Lân, đương kim giám đốc sắp nghỉ hưu.
-
Không chờ đến sự thay đổi "nhanh như chớp" trong phân công cán bộ phụ trách BVĐK tỉnh cách đây mấy ngày của cấp thẩm quyền Quảng Ngãi mới gây nhiều khó hiểu, mà trong vòng một năm qua hàng loạt quyết định điều động, luân chuyển cán bộ cũng rơi vào kiểu "sáng ký, chiều thu" từ các cấp, ngành Quảng Ngãi.
-
Dù mức phí thu đối với khách ra tham quan đảo Lý Sơn mà HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã biểu quyết thông qua được điều chỉnh giảm xuống 30-40% so với đề nghị trước đó từ các cấp chính quyền tỉnh này, nhưng nhiều người vẫn bày tỏ ý kiến không đồng tình. Người dân và du khách nói gì về lý do không đồng thuận?
-
Do gió quá lớn nên ngay buổi khai mạc, Ban tổ chức Hội thi dù lượn Lý Sơn quyết định tạm hoãn và cho biểu diễn dù máy. Tuy nhiên khi phi công thứ 2 vừa điều khiển bay lên khỏi mặt đất, bất ngờ cánh quạt quấn vào lưới bảo vệ nên bị bể, văng mảnh ra ngoài làm nhiều người đứng gần một phen hoảng hốt.
-
Việc các chủ tàu tự bỏ tiền tỷ trả phí nhờ "cò" bán giúp vé để tranh giành khách tuyến Sa Kỳ (đất liền) - Lý Sơn đã và đang gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, đặc biệt là tại các đầu bến cảng gây phản cảm cho du khách. Trước tình trạng này, không ít người đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của cấp ngành của tỉnh ở đâu trong vụ việc này?
-
Các chủ phương tiện vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang chấp nhận bỏ tiền túi hàng tỷ đồng/tháng để chi hoa hồng cho "cò" bán vé giúp cho khách đi tàu của mình. Nhiều người ví việc này chẳng khác gì các chủ tàu đang "lấy đá tự ghè chân mình".
-
Dù mỗi tàu khách cao tốc trị giá đến 5-20 tỷ đồng/chiếc với thời gian đưa vào hoạt động vài năm, tiền vốn thu hồi mới được 1 phần nhỏ nhưng nửa năm trở lại đây bị "đắp chiếu" vì xuất hiện nhiều tàu siêu tốc triệu đô cạnh tranh. Điều này đẩy nhiều chủ tàu khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn xót xa khi số tài sản quá lớn này sắp thành đồ bỏ đi.
-
Thông tin trên được ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn xác nhận. Cũng theo vị chủ tịch này, việc tổ chức bán đấu giá sẽ được huyện cho làm thí điểm một phần nhỏ trước, sau đó họp đánh giá rút kinh nghiệm rồi mới tiếp tục đấu giá bán số diện tích còn lại.
-
Thắng cảnh Chùa Hang- một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên đảo Lý Sơn, được Bộ VH-TT&DL công nhận và xếp hạng là thắng cảnh quốc gia vào tháng 7.1994. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hàng quán bán nước, đồ lưu niệm của người dân địa phương “mọc lên” trong khuôn viên chùa, tạo nên cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan gây phản cảm cho du khách khi đến đây viếng chùa.