Man City-Liverpool (2-2): Níu chân nhau

Thứ hai, ngày 04/02/2013 00:58 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cả Man City và Liverpool đều bước vào trận đấu đêm này tại Etihad với "cơn khát" thắng. Thế nhưng sau 90 phút giáp chiến, họ đành phải chấp nhận chia điểm trong nuối tiếc.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Man City: Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Matija Nastasic, Joleon Lescott, Gael Clichy; Gareth Barry, Javi Garcia; James Milner, David Silva, Sergio Aguero; Edin Dzeko..

Liverpool: Pepe Reina; Glenn Johnson, Jamie Carragher, Daniel Agger, Jose Enrique; Jordan Henderson, Lucas Leiva; Luis Suarez, Steven Gerrard, Stewart Downing; Daniel Sturridge.

Kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi tại Anfield đã lặp lại trong cuộc tái đấu giữa hai đội đêm nay tại Etihad. Nhưng có lẽ sau trận đấu hôm nay, nhà cầm quân Mancini khó có thể gọi đây là "một kết quả tốt" như ông đã từng nói cách đây hơn 5 tháng sau cuộc đọ sức giữa hai đội tại Anfield.

Thật vậy, trong hoàn cảnh khát thèm một chiến thắng để thu hẹp cách biệt 10 điểm với ngôi đầu bảng của M.U, thầy trò Mancini chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm. Hơn thế, họ phải chia điểm với Liverpool ngay tại sân nhà Etihad và trong hoàn cảnh dẫn bàn.

Dẫu vậy, Man City cũng chỉ có thể tự trách mình. Họ không phát huy được lợi thế dẫn bàn mà Dzeko tạo ra với bàn mở tỷ số ở phút thứ 23. Và họ đã phải trả giá cho hàng thủ thiếu sức đề kháng trước nhưng pha sút xa của đối thủ (cả 2 bàn thua của Man City trong trận này đều từ những tình huống sút xa của Liverpool).

Thậm chí, nếu không có bàn gỡ 2-2 của Aguero, Man xanh đã có một cú ngã sấp mặt ngay tại sân nhà.

Bên phần sân đối diện, Liverpool cũng có những tiếc nuối. Lẽ ra họ đã có thể ca khúc khải hoàn trên sân khách. Nếu như Skrtel (37-Liverpool) không mắc lỗi kèm người và thủ thành Reina (25) không xuất thành một cách bất hợp lý ở phút 78, thì Aguero (16-Man City) đã chẳng có cơ hội gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Hai điểm quý giá đã bị vứt đi bởi một sai lầm cá nhân, thử hỏi có đáng để tiếc nuối hay không? Chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách tại Etihad, cuộc bám đuổi tốp 4 trên bảng xếp hạng của Liverpool càng trở nên vô vọng.

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỷ số 2-2.

Phút 90, Sturride (15-Liverpool) tiếp tục thử tài Joe Hart (1-Man City) bằng cú sút xa uy lực nhưng không thành công.

Phút 88, Samir Nasri (8) được tung vào sân thay Barry (18) để tăng cường khả năng tấn công cho Man City.

Phút 86, Johnson (2-Liverpool) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Man City.

Vào! Man City-Liverpool: 2-2. Phút 78, Skrtel (37-Liverpool) mắc sai lầm khi không theo kèm Aguero (16-Man City), khiến thủ thành Pepe Reina (25) phải "xuất tướng" cản phá nhưng không thành công. Ở sát đường biên ngang, Aguero đã có cú dứt điểm đưa bóng vào lưới trống, san bằng tỷ số 2-2 cho Man City.

Phút 75, Liverpool có sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên khi Martin Skrtel (37) được tung vào sân thay Enrique (3).

Phút 74, Man City tiếp tục có sự điều chỉnh về nhân sự khi Maicon (3) được tung vào sân thay David Silva (21).

img
 

Vào! Man City-Liverpool: 1-2. Phút 73, Clichy (22-Man City) phá bóng ra sau đường căng ngang của Enrique (3-Liverpool). Gerrard (8-Liverpool) khống chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú sút xa dũng mãnh, hạ gục Joe Hart, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng vùng Merseyside.

Phút 65, Milner (7-Man City) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải để Barry (18) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành của Liverpool.

Phút 62, Downing (19-Liverpool) tỉa bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Suarez khống chế vài nhịp rồi khứa lòng chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Phút 56, HLV Roberto Mancini bên phía Man City đã quyết định tung Aleksandar Kolarov (13) vào sân thay Nastasic (33) để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ.

Phút 51, Suarez (7-Liverpool) thực hiện căng ngang khó chịu từ bên cánh trái khiến Lescott (6-Man City) phải phá bóng giải nguy.

Phút 47, David Silva (21-Man City) thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh trái để Javi Garcia (14) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Liverpool.

Phút 46, Milner (7-Man City) thực hiện pha bóng nửa chuyền nửa sút từ bên cánh phải đưa bóng cắt ngang trước khung thành của thủ môn Pepe Reina (25-Liverpool).

Sang hiệp 2, Man City đã dồn đội hình lên để tấn công và liên tục gây sức ép về phía khung thành Liverpool.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, đội khách Liverpool thi đấu có phần lấn lướt hơn so với chủ nhà Man City khi nắm giữ tới 54% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, The Kop có 9 pha dứt điểm cầu môn, trong đó có 2 pha trúng đích. Man City chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú dứt điểm cầu môn, trong đó có 2 lần trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1, hai đội đang hòa nhau với tỷ số 1-1.

Phút 37, Glenn Johnson (2-Liverpool) đột phá bên cánh phải và thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Man City.

img
 

Vào. Man City-Liverpool: 1-1. Phút 29, Gerrard (8-Liverpool) chuyền bóng vừa tầm cho Sturridge (15) tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ khiến thủ môn Joe Hart (1-Man City) không còn cơ hội cản phá, quân bình tỷ số cho Lữ đoàn Đỏ.

Vào. Man City-Liverpool: 1-0. Phút 23, David Silva (21-Man City) chọc khe thông minh vào trong vòng cấm để Milner (7) căng ngang cho Dzeko (10) đệm bóng cận thành, hạ gục thủ môn Reina (25-Liverpool), mở tỷ số cho Man xanh.

Phút 21, Lescott (6-Man City) phá bóng ẩu đến thẳng vị trí của Suarez (7-Liverpool). Đáng tiếc là pha dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm của số 7 bên phía The Kop vẫn chưa tìm trúng đích.

Phút 20, Sturridge (15-Liverpool) bứt tốc dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm vào trong vòng cấm Man City nhưng Suarez (7) lại dứt điểm hụt.

Phút 13, Downing (19-Liverpool) bấm bóng từ giữa sân vào trong vòng cấm cho Sturridge (15) khống chế một nhịp loại bỏ thủ môn Joe Hart (1-Man City). Tiếc là cú đứt diểm của tiền đạo người Anh đã không vượt qua được sự truy cản của Zabaleta (5-Man City).

Phút thứ nhất, Dzeko (10-Man City) nhả bóng lại tuyến hai cho David Silva (21) khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút rất nhanh khiến thủ môn Pepe Reina (25-Liverpool) phải đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Khởi đầu trận đấu, Man City đã chủ động tràn lên tấn công.

Trận đấu bắt đầu.

Trước trận đại chiến tại Etihad, Man City đang gặp phải rất nhiều sức ép khi bị gã M.U bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Vì vậy, Man xanh sẽ buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn sớm phải “giương cờ trắng” đầu hàng hàng xóm trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

"Nếu đánh bại Liverpool, chúng tôi sẽ rút ngắn cách biệt với ngôi đầu bảng của M.U xuống còn 7 điểm. Mùa trước, Man City đã san bằng cách biệt 8 điểm với M.U để rồi lên ngôi vô địch. Mùa này, không điều gì cho thấy chúng tôi không thể tái được được chiến tích của mùa trước", HLV Mancini phân tích ý nghĩa quan trọng của trận đấu với Liverpool.

Trong khi đó, đội khách Liverpool đang xếp ở vị trí thứ 7 với 35 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 7 điểm. Nếu muốn nuôi hy vọng giành được tấm vé tham dự Champions League mùa sau, đội bóng vùng Merseyside cũng không được phép để thua trước Man City.

Ý nghĩa quan trọng của điểm số làm sâu sắc hóa tính đối đầu giữa hai đội và giúp cho trận Super Sunday tối nay trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn.

Trận đấu này, Man City không có được sự phục vụ của thủ quân Vincent Kompany (chấn thương bắp chân), Micah Richards (đầu gối). Trong khi đó, anh em nhà Toure gồm Kolo và Yaya Toure vẫn tiếp tục phải thi đấu cho đội tuyển Bờ Biển Ngà tại CAN 2013.

Bên phía Liverpool, chỉ thiếu vắng mỗi hậu vệ Martin Kelly (chấn thương đầu gối).

Tính tới trước trận đấu này, Man City đã thắng 2, hòa 5 và thua 1 trong 8 lần chạm trán gần nhất với Liverpool tại Premier League.

Man City đã có 6 trận giữ trắng lưới liên tiếp trên tất cả các mặt trận, thành tích tốt nhất của họ kể từ tháng 8.1999.

Trước chuyến làm khách tại sân Etihad vào tối nay, The Kop đã ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp tại Premier League, chỉ kém đội đầu bảng M.U.

Có một điều khá thú vị là trước trận đấu này, báo chí Anh xuất hiện thông tin cho rằng HLV Mancini của Man City đang coi tiền đạo Luis Suarez của Liverpool là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Bản thân vị HLV người Italia của Man xanh cũng không giấu sự quan tâm của ông với tiền đạo người Uruguay. ""Đối với tôi, Suarez là một trong số những tiền đạo hàng đầu ở Premier League lúc này. Anh ta mạnh mẽ và chăm chỉ", Mancini nhận định.

Ở thời điểm này, tiền đạo Luis Suarez vẫn đang xếp thứ hai trong danh sách “dội bom” tại Premier League với 17 lần sút tung lưới đối phương, kém người dẫn đầu là Robin van Persie (M.U) đúng 1 bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem