Metro số 2
-
Ông Đỗ Ngọc Long, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho rằng trong 20 năm TP.HCM mới làm được gần 20km metro số 1. Như vậy mỗi năm làm khoảng 1km, TP.HCM không nên vì những thứ chưa hình thành mà bỏ qua việc giải quyết những vấn đề trước mắt.
-
Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Tham Lương được điều chỉnh thời gian hoàn thành đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030.
-
Sau 13 năm phê duyệt nhưng chưa được triển khai, các gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, cấp nước, điện lực, viễn thông) của tuyến Metro số 2 được dự kiến khởi công vào trước 30/4.
-
Các ngân hàng tài trợ vốn ADB, EIB và KfW đã tổ chức đánh giá chung để xem xét tiến độ, đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai dự án xây dựng tàu điện ngầm số 2 TP.HCM sau 13 năm phê duyệt.
-
Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM liên tục "lỗi hẹn" về đích, làm chậm quá trình kết nối hạ tầng và mỹuan đô thị.
-
Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết tiến độ thẩm định, phê duyệt, thiết kế dự toán bồi thường di dời tái lập hệ thống cấp nước chậm trễ đã ảnh hưởng tiến độ dự án metro số 2 và hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng việc đơn phương kết thúc hợp đồng của Tư vấn IC đã tác động lớn đến kế hoạch thực hiện dự án metro số 2, gây chậm trễ thêm đối với tiến độ.
-
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án, công trình giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tuyến metro số 1, tuyến metro số 2, vành đai 3…
-
Sau khi thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng các dự án giao thông, nhất là các tuyến metro, trên địa bàn TPHCM lại phát sinh hàng loạt ngôi nhà “siêu mỏng”, “siêu nhỏ” gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
-
TS.KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, metro số 1 sắp đi vào vận hành, đánh dấu một bước phát triển mới của TP.HCM. Tuy nhiên, ông cho rằng, hoàn thành metro thì chỉ mới đi được 1/3 chặng đường; thử thách còn lại là không nhỏ nếu muốn thu hút người dân sử dụng.