Miền Tây tự tin với trứng gà xịn

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 08:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông tin trứng gà giả xuất hiện trở lại trên các trang báo không ảnh hưởng gì đến việc buôn bán trứng gà tại các chợ khu vực ĐBSCL.
Bình luận 0

Sáng 30-12, chị Trương Thị Thu Hồng - chủ một vựa kinh doanh tại chợ Cần Thơ (Trung tâm Thương mại Cái Khế) bộc bạch: "Trứng gà giả của Trung Quốc tụi tôi cũng có nghe phong thanh từ Tết năm rồi. Nhưng chẳng thấy nó ra làm sao. Trứng thiệt bán còn không hết cần gì xài đến trứng giả?!".

 img
Thông tin trứng gà giả không ảnh hưởng đến thị trường này ở ĐBSCL.

Ban quản lý Trung tâm Thương mại Cái Khế cũng cho biết, trong số 5 tiểu thương đang kinh doanh trứng gia cầm tại đây, mỗi ngày lượng trứng mua bán tại chợ này lên đến hàng chục nghìn trứng.

Nhiều người tiêu dùng ở chợ Ngã Bảy (Hậu Giang) cũng cho biết, có nghe thông tin trứng gà giả từ Trung Quốc, nhưng không ai xác nhận từng thấy hoặc từng có nghi vấn loại này xuất hiện ở các chợ. Ông Nguyễn Văn Ơn (79 tuổi, ngụ xã Đại Thành), người có thâm niên nuôi gia cầm lấy trứng hơn 10 năm qua, nói:

"Tôi nghĩ nếu có làm giả tinh vi thế nào thì cũng phải có dấu tích, vỉ trứng chắc chắn phải xấu hơn trứng thật… Vả lại ở vùng Sóc Trăng, Hậu Giang, mình cung cấp trứng gia cầm cho Sài Gòn, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trong cả nước, thậm chí một số còn xuất khẩu nữa… làm gì trứng giả tràn về mà bán được?!".

Anh Nguyễn Bá Thân - một chủ cơ sở chăn nuôi gia cầm có quy mô lớn ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng), cũng xác nhận: "Nguồn cung cấp trứng gia cầm ở miền Tây rất phong phú, giá cả rẻ nhất cả nước mà chất lượng đã nổi tiếng lâu đời rồi… Tôi tin mấy cái trứng giả lôm côm đó có bày ra chợ bán cũng không bán được đâu! Chỉ gạt được vài ba người cả tin, ham rẻ là cùng!".

Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng cũng cho biết, trung bình mỗi ngày các cơ sở nuôi gia cầm tập trung ở tỉnh này xuất bán ra các tỉnh thành trong cả nước hàng triệu trứng gia cầm sạch, có chứng nhận nguồn gốc và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một số cán bộ ngành Chăn nuôi thú y - khoa Nông nghiệp (ĐH Cần Thơ), cũng chia sẻ với NTNN: Về đặc điểm nhận diện và phân biệt trứng giả, cũng có thể phân biệt bằng mắt thường nếu các hộ vận chuyển, mua bán và người tiêu dùng chú ý, như: Vỏ trứng thô và sờ bằng tay sần hơn, dày hơn bình thường; màu vỏ trứng không đồng đều; khi lắc lòng trứng bên trong sẽ dễ bị bong khỏi vỏ và tạo tiếng kêu lọc ọc rất bất thường, tương tự như trứng bị thối…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem