Minh Tiệp có chất giọng “tenor thiến”

Thứ ba, ngày 22/01/2013 19:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giám khảo Lê Minh Sơn khiến nhiều khán giả tỉnh ngủ hẳn sau tiết mục song ca ca khúc “I swear” của Minh Tiệp và Hà Thúy Anh với nhận xét Minh Tiệp có chất giọng “tenor thiến”.
Bình luận 0

Trái với mong đợi của nhiều người, ở mùa thứ hai này, sau đêm ra mắt có thể thấy chất lượng các thí sinh của Chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” năm nay kém xa năm ngoái cả về tên tuổi lẫn chất lượng giọng hát.

Giám khảo cũ và mới

Sự xuất hiện của Lưu Thiên Hương ở vị trí ban giám khảo có thể nói là một thay đổi đáng kể nhất của mùa thứ hai showgame đình đám nhất năm ngoái. So với người tiền nhiệm là ca sĩ Siu Black, những nhận xét của Lưu Thiên Hương có tính chuyên môn nhiều hơn.

Nhưng điều kỳ lạ nhất là vẻ mặt của cô lúc theo dõi các thí sinh, cô nhăn nhó, cau có y như đang… kinh sợ màn trình diễn của họ, thế mà lúc nhận xét thì lại khen hết lời. Nhiều khán giả chép miệng, thật là khó hiểu!

img
Cặp đôi Minh Tiệp - Hà Thúy Anh

Giám khảo Lê Hoàng năm nay đã “bốc” ngay từ đầu khi cho cặp đôi Lê Trung Cương và Khánh Ngọc điểm 10 mặc dù đây chưa phải là tiết mục quá đặc sắc và hoàn hảo. Giọng của Khánh Ngọc có lẽ phù hợp hơn với dòng nhạc nhẹ - sở trường của cô, còn khi hát nhạc đỏ, có lẽ do chưa có nhiều thời gian tập luyện nên nghe không mấy mượt mà.

Việc Lê Hoàng dễ dàng rút ra điểm 10 cho một tiết mục chưa phải là hoàn hảo như vậy, có thể thấy năm nay, vị đạo diễn khó tính này đang “âm mưu” cho một cơn mưa điểm 10 ở những liveshow tiếp theo chăng?

Giám khảo Lê Minh Sơn cũng đã có một cuộc “lột xác” so với năm ngoái về cách nhận xét, thay vì nói ra những nhận định chung chung, kiểu “tôi thích tiết mục của hai bạn”, năm nay nhạc sĩ này cũng đã đưa ra những bình luận đậm đà hơn.

Khả năng biểu cảm cũng rõ nét hơn, và đặc biệt, anh làm cho nhiều khán giả tỉnh ngủ hẳn sau tiết mục song ca ca khúc “I swear” của Minh Tiệp và Hà Thúy Anh với nhận xét: “Giọng Minh Tiệp khá độc đáo, ở trong trường nhạc chúng tôi thường gọi vui là anh có chất giọng “tenor thiến”.

Nhiều khán giả cho biết, nếu lần sau Lê Minh Sơn muốn đưa thuật ngữ nào ở trong trường nhạc ra để nhận xét thì anh nên giải thích rõ hơn, vì từ trước tới nay, họ chỉ biết giọng tenor là giọng nam cao, còn “tenor thiến” cụ thể thế nào thì không phải ai cũng học trường nhạc như anh nên rất khó hiểu.

Chất lượng ca sĩ chưa ổn

“Cặp đôi hoàn hảo” là chương trình mà ở đó, trong cặp đôi, ca sĩ phải là chỗ dựa cho bạn chơi của mình, dìu dắt họ, tạo nên chiêu trò, dựng bài vở cho thí sinh nhằm cống hiến cho khán giả những tiết mục giải trí chất lượng.

Tuy nhiên, chất lượng ca sĩ của cuộc thi năm nay còn khá… í ẹ, có nhiều ca sĩ mới chỉ vừa được biết đến qua một cuộc thi hát truyền hình, bản thân họ tìm cho mình một phong cách để khẳng định còn khó, nói gì tới việc “đứng mũi chịu sào” để kéo theo một người chơi hoàn toàn xa lạ với sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp.

Xem “Cặp đôi hoàn hảo” mùa thứ 2, khán giả lại càng thấy tiếc mùa đầu tiên, bởi vì chất lượng ca sĩ- thí sinh mùa đầu tiên vượt trội hơn hẳn. Có lẽ ấn tượng mà cặp đôi Đoan Trang- Trấn Thành để lại trong mùa thứ nhất sẽ khó có ai vượt qua nổi.

Có thể thấy điều đó qua cặp đôi Minh Tiệp - Hà Thúy Anh, xem phần trình diễn của cặp đôi này thấy sao mà mệt. Trong khi Hà Thúy Anh chỉ chăm chú vào phần hát và diễn của mình thì Minh Tiệp vất vả lượn lờ trên sân khấu chẳng theo ý đồ nào, gương mặt thì nhăn nhó đau khổ không hề ăn nhập với ca khúc.

Đó là chưa kể chất lượng hát tiếng Anh của nam diễn viên này khó có thể gọi là khá, vậy mà không hiểu tại sao anh lại can đảm lựa chọn một ca khúc tiếng Anh cho đêm ra mắt? Hoặc cặp đôi Khánh Ngọc- Trung Cương, rõ ràng, chất giọng đẹp và phong cách biểu diễn nhà nghề của chàng người mẫu đã khiến cho người xem phân vân, không biết ai mới đang đóng vai ca sĩ thực thụ trong cặp đôi này.

Điểm qua những cặp đôi có khả năng vào sâu vì được cả về chiêu trò và chất lượng giọng hát, có thể thấy không nhiều bởi màn trình diễn ra mắt của họ ở đêm đầu tiên thật thiếu thuyết phục. Các chiêu trò của mùa thi năm nay còn quá nhạt và thiếu hợp lý.

Ví dụ như tiết mục “Gương thần” của cặp thí sinh Hoàng Hải - Thùy Linh, từ đầu tới cuối, khán giả đã phải chịu đựng cảm giác khó chịu khi nhìn Thùy Linh đeo mặt nạ, tới lúc hát xong, thí sinh này mới chịu lột mặt nạ ra, tưởng được ngắm một gương mặt đẹp để… đền bù cảm giác, ai ngờ cô lại còn hóa trang cho mình xấu hơn cả đeo mặt nạ. Không hiểu như thế thì Thùy Linh còn đeo mặt nạ làm gì cho rườm rà.

Nhìn đi nhìn lại chỉ có một vài cặp ổn hơn các cặp kia một chút là Khương Ngọc - Mỹ Lệ, Phan Đình Tùng - Cát Phượng, Trung Cương - Khánh Ngọc, các cặp còn lại thì hoặc vướng vào ca sĩ quá non hoặc là người chơi quá kém nên không hứa hẹn sẽ đi sâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem