Một công dân chết bất thường ở trụ sở UBND xã

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Trần Văn Tân (SN 1960, trú tại thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành) bị Công an xã Kim Xuyên tạm giữ. Đến rạng sáng hôm sau thì ông Tân được phát hiện đã chết trong trụ sở UBND xã Kim Xuyên.
Bình luận 0

Theo lời kể của anh Trần Văn Toán (em trai của nạn nhân), thì ngày 2.1 ông Trần Văn Tân có đi dọn dẹp mộ của mẹ là cụ Vũ Thị Vở (Mẹ Việt Nam Anh hùng), đến đêm vẫn không thấy ông Tân về nhà. Cả nhà tá hỏa đi tìm nhưng không thấy tung tích của ông Tân. Đến khoảng 7 giờ sáng 3.1, gia đình nghe tin có một người đàn ông khoảng 50 tuổi chết tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên. Cả nhà ông Toán kéo sang xã Kim Xuyên và bàng hoàng thấy ông Tân đã chết tại đây.

Anh Toán cho biết thêm: Cả đêm hôm đó anh tôi ở đâu, làm gì thì cả gia đình không ai hay biết, mặc dù đã đi tìm. Đến khoảng 7 giờ sáng, khi nghe mọi người đi chợ bàn tán, cả gia đình tôi chạy lên UBND xã Kim Xuyên thì mới hay tin anh trai tôi đã bị công an xã này tạm giữ từ đêm hôm trước vì lấy trộm của Công ty Xi măng Thành Công một tấm cốp pha và đến sáng sớm được phát hiện đã tử vong.

Ngày 10.1, phóng viên NTNN có mặt tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Ngân – Phó Chủ tịch UBND xã Kim Xuyên cho biết: “Khoảng 23 giờ ngày 2.1, Công an xã Kim Xuyên có nhận được tin báo của Công ty TNHH SXVLXD Thành Công về việc họ bắt được một đối tượng đột nhập vào nhà máy lấy trộm tài sản. Sau đó, Công an xã Kim Xuyên đưa đối tượng về trụ sở. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau, ông Ngân nhận được tin báo của Trưởng Công an xã là ông Tân đã thắt cổ tự tử tại trụ sở UBND xã”.

Cùng ngày, phóng viên trao đổi với ông Phạm Văn Tưởng –Trưởng Công an xã Kim Xuyên thì được biết, ông Tân thắt cổ tự tử bằng đoạn dây điện trong phòng, nhưng khi phóng viên hỏi tại sao có công an viên xã trông coi ông Tân cả đêm hôm ấy lại để cho ông Tân tự tử thì ông Tưởng không trả lời.

Cũng theo ông Trần Văn Toán thì cái chết của anh trai ông có điều đáng ngờ là: Tại sao tạm giữ ông Tân vào đêm ngày 2.1 và kể cả sau khi phát hiện ông Tân bị chết tại trụ sở nhưng UBND xã Kim Xuyên cũng như Công an xã Kim Xuyên không hề báo cho gia đình của nạn nhân biết sự việc?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem