Một ngày lên mạng và bỗng dưng... ngoại tình

Thứ năm, ngày 30/12/2010 12:06 PM (GMT+7)
Một ngày vợ, hoặc chồng lên mạng bỗng nhiên bị một đối phương làm quen, quyến rũ mà không thể nào dứt ra được…
Bình luận 0

Đêm đã về khuya, giọng chị Phương (tên nhân vật trong bài đã được thay đổi) qua đường dây tư vấn Linh Tâm 1900599930, càng nói càng thật. Hình như đêm khuya thanh vắng người ta dễ bộc lộ những gì sâu kín của lòng mình:

“Tôi là một phụ nữ 34 tuổi, đã kết hôn được 8 năm, có cậu con trai 5 tuổi ngoan ngoãn, khoẻ mạnh. Gần đây tôi cảm thấy hoang mang, nhiều đêm không ngủ được. Hiện nay chồng tôi vẫn chưa hề biết điều đó vì nó vẫn ẩn sâu trong trái tim tôi.

Phải thừa nhận chồng tôi luôn là một người đàn ông tử tế, anh ấy hay tặng tôi thứ này thứ nọ như để cố gắng thể hiện tình yêu với tôi. Nh¬ưng có một điều là anh ấy không thích nói chuyện với tôi. Thà cứ ngồi lỳ trước màn hình ti-vi hết giờ này sang giờ khác hay đùa với con chó, con mèo còn hơn là nói chuyện với tôi. Thật sự là anh ấy như thế đấy!”

Nhưng mới đây một người đàn ông đã đi vào cuộc sống của tôi, khuấy động trái tim tôi khi nó đã ngủ yên suốt một thời gian dài. Tôi thường hay nghĩ đến người ấy và thấm ao ước trò chuyện với người ấy. Khi nói những điều này quả thực tôi cảm thấy xấu hổ vì có gì đó không phải với chồng nhưng đó là sự thật.

Tôi cố gắng không nghĩ đến người ấy mà không được. Tôi không chắc anh ta có cảm thấy như thế về tôi không nhưng mỗi lần gặp nhau trên mạng, tôi có linh cảm rằng anh ấy cũng thế.

img
 

Những gì xảy ra giữa chúng tôi, không thể kể với chồng tôi được. Hơn nữa người ấy chẳng phải ai xa lạ mà chính là một đồng nghiệp cùng cơ quan. Anh là phó phòng tôi, chồng tôi cũng biết. Giờ đây, tôi nghĩ rằng mình có đủ điều kiện để đến với người đàn ông ấy nếu tôi cho phép nó xảy ra nhưng tôi sợ hệ quả của việc mình làm.

Tôi cảm thấy mình đang ở ngã ba của tình cảm, không biết số phận sẽ đưa đến đâu. Thú thật tôi cũng chẳng hiểu mình là loại người thế nào và tôi có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm với người đó không. Tôi thành thật xin một lời khuyên.

Chuyên viên tư vấn Trịnh Trung Hoà hỏi :

- Chị có hay gặp gỡ riêng người ấy không ?

- Không. Ngoài giờ làm việc cơ quan, chúng tôi chỉ gặp nhau trên mạng. Biết tôi thích văn thơ, một lần anh ấy bảo tôi là trên mạng có một truyện ngắn rất hay của nhà văn Nguyễn Quang Lập. Tôi về đọc thấy tác giả có lối viết rất lạ, thú vị nên đọc xong thấy “đèn” của anh sáng trên Yahoo messenger liền trao đổi vài nhận xét với anh.

Chúng tôi cứ trao đi đổi lại hết chuyện này đến chuyện khác, thấm thoắt gần hai tiếng đồng hồ. Anh bảo nói chuyện với tôi rất thích. Anh khen tôi thông minh, có những nhận xét rất tinh tế, dí dỏm. Tôi cũng thích lối nói hài hước của anh. Hoá ra cũng giống tôi, anh không nói được những chuyện đó với vợ.

Thế là từ hôm ấy tối nào chúng tôi cũng “chat” với nhau. Không chỉ chuyện văn thơ mà cả cuộc sống đời thường. Những chuyện mà chồng tôi không bao giờ muốn nghe thì anh lại nghe một cách hào hứng. Và tôi cũng thế, tôi “chát” với anh hết cả buổi tối lúc nào không hay.

Kết thúc cuộc nói chuyện, anh thường “Chúc em ngủ ngon”, những con chữ rất ngọt ngào khiến tự nhiên tôi cũng viết “Ngủ ngon anh nhé”. Những câu ngắn ngủi nhưng chứa chan tình cảm ấy đã từ lâu lắm rồi không hề có trong ngôn ngữ giao tiếp của vợ chồng tôi.

Một lần trước khi dừng, anh còn viết “H. em” khiến tôi đờ đẫn cả người. Tôi viết lại “N. anh” rồi tắt máy. Hôm sau ở cơ quan, lúc không có ai, anh viết cho tôi vào mảnh giấy nhỏ: ”N là gì ?”. Tôi đỏ bừng cả mặt gửi lại : “Nhớ, dốt ạ”.

img
 

Tôi biết nếu cứ tiếp tục “chát” thế này, chỉ một ngày không xa nữa tôi sẽ đến với anh như một lực hút không thể nào cưỡng lại được. Bây giờ sau khi cơm nước, dọn dẹp, tắm táp xong, niềm vui lớn nhất trong ngày của tôi là lên mạng, vì tôi biết là lúc ấy “đèn” của anh đã sáng đợi tôi rồi. Chồng tôi không hề biết tôi làm gì với máy vi tính tuy đôi lúc có vẻ hơi ngạc nhiên khi thấy tôi hí hửng ôm cái lap-top đi về phòng riêng.

Tôi rất cần một lời khuyên khôn ngoan tỉnh táo, vì lúc này tôi đang sống như mơ, không biết cuộc đời sẽ đưa mình đến đâu nữa ?”

Người phụ nữ trong câu chuyện này đang có một gia đình ấm êm hạnh phúc nhưng chị không biết trân trọng cái mà mình có. Cứ đà này, chắc chắn họ sẽ không dừng lại ở mức độ chỉ trò chuyện với nhau trên mạng. Khi đó điều gì sẽ xảy ra ? Từ mạng đến quán cà-phê và từ quán cà-phê đến “nhà nghỉ” là con đường mòn quen thuộc của hầu hết những người đi tìm tình yêu ngoài hôn nhân.

Cuộc sống đang yên ổn của chồng, của con và của chính chị đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ tan tành, khi người chồng phát hiện sự thật. Thực tế cho thấy đàn ông rất khó tha thứ khi vợ đã “lên giường” với kẻ khác. Nhưng nếu bây giờ dừng lại ngay vẫn chưa phải là quá muộn.

Chị có thể lựa thời cơ nói thật hết với chồng và tôi tin rằng anh ấy sẽ nhận ra chỗ yếu của mình. Tại sao người đàn ông sống bên cạnh vợ lại không làm được cái mà kẻ kia làm được? Người chồng sẽ có những điều chỉnh cần thiết và gia đình họ sẽ tìm thấy lại cái hạnh phúc giản dị mà họ đã bỏ quên. Con sẽ không rơi vào cảnh thiêu bố hoặc mẹ.

Nghe những lời tư vấn, chị giật mình như bừng tỉnh cơn mê. Sau đó ít lâu còn tìm cách xin chuyển sang phòng khác làm việc để cách ly “người ấy” và con thuyền gia đình sau cơn chao đảo, hình như lại vững vàng hơn.

Theo Afamily
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem