Một thiếu úy công an là trùm cá độ bóng đá

Thứ ba, ngày 16/11/2010 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 15-11, Cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1988, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông), nguyên Thiếu úy công tác tại Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Bình luận 0

Trước đó, Kiên đã bị tước quân tịch. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố 4 bị can khác về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm, gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, trú tại huyện Thanh Trì); Nguyễn Tân Tiến (SN 1985, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); Lê Trường Thành (SN 1981, trú quận Hai Bà Trưng) và Phạm Quốc Vinh (SN 1976, trú quận Đống Đa). Riêng bị can Phạm Quốc Vinh, sau khi gây án đã bỏ trốn, đến ngày 14-11 ra đầu thú tại Công an quận Đống Đa.

Theo điều tra ban đầu, do cá độ bóng đá với nhau nên Chu Mạnh Hòa, còn gọi là Hòa "tầu" (SN 1974) ở ngách 302/6 đường Láng, phường Thịnh Quang nợ Nguyễn Trung Kiên gần 250 triệu đồng. Kiên đã nhiều lần đòi nhưng Hòa không trả.

Chiều 10-11, Kiên nhờ Tuấn, Tiến và Thành đến nhà Hòa đòi số tiền nói trên nhưng Hòa không có nhà nên Kiên đã nhắn với người nhà ngày hôm sau sẽ quay lại, nếu không trả, Hòa phải chịu hậu quả. Đến 19 giờ ngày 11-11, Kiên cùng các đối tượng trên quay lại nhà Hòa thì bị nhóm của Hòa phục sẵn, dùng dao, tuýp đánh trọng thương. 

Nhóm của Kiên đã gọi điện cho Phạm Quốc Vinh đến ứng cứu. Sau đó, Vinh cùng một số đối tượng khác đi trên xe ô tô BMW đến ngõ 302 đường Láng và dùng dao đâm Hòa nhiều nhát rồi lên xe bỏ trốn.

Do Hòa bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện Xanh Pôn nên sau đó, hàng trăm đối tượng là người nhà của 2 bên đã đến bệnh viện và xô xát với nhau, trong đó, một người ở bên phía Kiên bị chém trọng thương. Cơ quan công an đã huy động hàng trăm chiến sĩ và buộc phải nổ súng mới giải tán được đám đông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem