Mùa đông, ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thêm vị chua chua vào các bữa ăn mùa đông không chỉ giúp bạn bảo vệ được gan, lá lách mà còn là một trong những bí quyết sẽ giúp bạn không còn nỗi lo tăng cân.
Bình luận 0

Theo y học Trung Quốc, các thực phẩm có tính axit trên lý thuyết nên tăng cường ăn nhiều hơn vào mùa đông, không chỉ giúp bảo vệ gan, lá lách mà còn có vai trò thúc đẩy sự hoạt động của nhu động dạ dày, qua đó duy trì vóc dáng mảnh mai.

img
Nên chọn những loại rau quả có vị chua sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả vào mùa đông

Chanh là một trong những loại rau quả giàu vitamin C, được ví như một loại thực phẩm làm đẹp, đặc biệt là giảm cân. Mỗi buổi sáng thức dậy, khi chưa ăn gì hãy uống một ly nước ấm (500ml) pha mật ong (2 muỗng) chanh (1-2 quả). Kiên trì một tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ: Da trắng, giảm được 1-2kg.

Bạn cũng có thể đun 100g rong biển với 100ml nước chanh tươi và 200ml nước bằng nồi áp suất trong khoảng 1 giờ. Sau đó uống như uống nước sẽ có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hoá, loại bỏ độc tố dưới da và tiêu mỡ thừa.

Mỗi người một ngày ăn hoặc uống 50-100g cà chua không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn giúp tiêu hóa của chất béo, tác dụng nhuận tràng, có thể ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt vào mùa  đông, bạn có thể chọn uống ép nước cà chua nóng mỗi ngày sẽ giảm cân sau 1-2 tuần.

Táo xanh có vị chua nhẹ, chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ cũng được khuyến khích nên ăn nhiều vào mùa đông. Nhất là mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ, càng tăng tác dụng điều trị bệnh béo phì.

Các loại quả có màu cam như quýt, cam… cũng cần thiết cho sức khoẻ mỗi khi vào đông. Không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn ức chế sản sinh các tế bào mỡ cũng như dễ dàng để tạo ra cảm giác no. Nên ăn cam, quýt trước mỗi bữa cơm để làm giảm sự thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

1 hộp sữa chua vào buổi sáng và xế chiều là thực đơn lý tưởng để giữ vóc dáng, không lo sợ phát phì sau mùa đông lạnh kéo dài vì sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn axit lactic.

Tuy nhiên nhiều phụ nữ chưa biết cách ăn sữa chua đúng phương pháp. Cách giảm cân hiệu quả nhất là ăn sữa chua trước bữa ăn, sau đó uống một ly nước sẽ có tác dụng giảm bớt sự thèm ăn qua đó giảm lượng thức ăn.

Nếu ăn sữa chua sau bữa ăn có thể gây tăng cân bởi vì bản thân sữa chua có chứa một lượng nhiệt nhất định, sau khi ăn tối mà ăn sữa chua tương đương với bổ sung một lượng năng lượng nên dễ gây tăng cân.

Theo Nhân dân nhật báo
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem